Trong bài báo cáo của tờ BBC, Roman Abramovich sẵn sàng sa thải Maurizio Sarri sau trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal. HLV người Ý sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge bất chấp thành tích của CLB.

Chelsea có vô địch Europa League, gã tài phiệt Abramovich vẫn sa thải Sarri

Quế Trân | 16/05/2019, 15:51

Trong bài báo cáo của tờ BBC, Roman Abramovich sẵn sàng sa thải Maurizio Sarri sau trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal. HLV người Ý sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge bất chấp thành tích của CLB.

Trong mùa giải đầu tiên ở Anh, Sarri đã dẫn dắt Chelsea về đích ở vị trí thứ ba Premier League. Trước đó, The Blues đã để vuột mất cơ hội vô địch Carabao Cup sau khi thua Manchester City trong trận chung kết.

Người Ý vẫn còn một cơ hội cuối cùng để sở hữu một trong những chiếc cúp của mùa giải nếu như quân đoàn của mình có thể đánh bại đánh bại Arsenal trong trận chung kết Europa League ở Baku vào ngày 29 tháng 5 tới đây.

Sau khi gia nhập Chelsea từ Napoli vào năm ngoái, khi mùa hè này kết thúc, Sarri vẫn sẽ còn hai năm trong hợp đồng với đội bóng phía tây thành London.

Thế nhưng, theo BBC, Roman Ambramovich đã sẵn sàng rút ngắn thời gian làm việc của nhà cầm quân 60 tuổi trên sân Stamford Bridge.

Báo cáo cho rằng quyết định của Abramovich không dựa trên thành tích của Chelsea mùa này mà tập trung vào mối quan hệ tồi tệ của Sarri với người hâm mộ đội bóng.

Trong một số trận đấu của The Blues trong mùa giải này đã có rất nhiều những người hâm mộ ném chiếc vé xuống sân để phản đối những ý đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Ý.

Thêm vào đó là các quyết định liên quan đến sự thay thế đã bị la ó của Sarri, người hâm mộ hô vang 'f *** Sarri-ball' trong chiến thắng 2-1 của đội bóng trước Cardiff City vào ngày 31 tháng 3.

Người ta cũng tuyên bố rằng Sarri không được Ambramovich “yêu thích” bởi chiến lược gia này đã không ngần ngại công khai chỉ trích câu lạc bộ sau trận cầu giao hữu quốc tế với New England Revolution.

Trước đó, Abramovich đã có một bản giao kèo với ông chủ sở hữu đội bóng đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ, Robert Kraft và số tiền thu được từ trận đấu với New England Revolution sẽ hướng đến15 tổ chức chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Nhưng Sarri đã đặt câu hỏi về thời gian của trận đấu diễn ra vào tối thứ Tư tại sân vận động Gillette ở Massachusetts và đã gợi ý rằng trận đấu làm gián đoạn sự chuẩn bị của anh ấy cho trận chung kết Europa League với Arsenal vào ngày 29 tháng 5.

Sarri, trong khi đó, thừa nhận sau trận hòa không bàn thắng của Chelsea với Leicester City vào Chủ nhật rằng anh không chắc chắn về tương lai của mình, mặc dù đáp ứng mục tiêu mùa giải của câu lạc bộ là đảm bảo một vị trí Champions League.

Khi được hỏi liệu anh sẽ có mặt ở Stamford Bridge mùa tới, Sarri trả lời:

“Tôi nghĩ vậy, nhưng tôi không chắc. Tôi chỉ có thể nói rằng có một điều khoản trong hợp đồng ràng buộc rằng đội bóng phải tham dự Champions League vào mùa sau và chúng tôi đã đạt được mục tiêu.

Như bạn biết rất rõ, tôi đã từng nói rằng mình yêu bóng đá Anh, dẫn dắt một đội bóng ở giải Ngoại hạng là một thử thách tột cùng với sự khắc nghiệt nhất nhì hành tinh.

Không những vậy, không khí trong các sân vận động thật tuyệt vời cho dù họ cổ động hay la ó phản đối bạn. Theo tôi, đó là sự phấn kích và tôi rất muốn ở lại đây”, Maurizio Sarri nói.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea có vô địch Europa League, gã tài phiệt Abramovich vẫn sa thải Sarri