Chelsea đã đánh bại Burnley với tỷ số 4-2 ngay trên sân khách Turf Moor để giữ vững vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp. Christian Pulisic trở thành người hùng khi lập một hat-trick và đó cũng là kỷ lục của ngôi sao người Mỹ.

Chelsea đánh bại Burnley 4-2, Christian Pulisic lập hàng loạt kỷ lục không tưởng

Quế Trân | 27/10/2019, 06:58

Chelsea đã đánh bại Burnley với tỷ số 4-2 ngay trên sân khách Turf Moor để giữ vững vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp. Christian Pulisic trở thành người hùng khi lập một hat-trick và đó cũng là kỷ lục của ngôi sao người Mỹ.

Cầu thủ chạy cánh người Mỹ đang chơi bóng cho Chelsea đã trở thành người lập một hat-trick trẻ nhất của CLB bởi màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng thắng 2-4 trước Burnley vào tối qua tại Turf Moor.

Không những vậy, đây là lần đầu tiên kể từ tháng Tám khi tham dự đấu trường Premier League, Christian Pulisic đã ghi ba bàn thắng.

Ghi ba bàn thắng trong một trận đấu, tiền vệ tuyển Mỹ chỉ mới 21 tuổi và 38 ngày, Pulisic đã phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick cho câu lạc bộ, vốn chỉ được thiết lập vào đầu mùa này.

Tammy Abraham đã trở thành cầu thủ ghi bàn hat-trick trẻ nhất trong lịch sử Chelsea chỉ tháng trước khi anh ghi 3 bàn trong chiến thắng 5-2 tại Premier League trước Wolves.

Chân sút người Anh lúc đó 21 tuổi và 347 ngày, thế nhưng kỷ lục này bị phá vỡ sau khi Pulisic cũng làm điều tương tự nhưng có số ngày tuổi ít hơn người đồng đội.

“Tôi chắc rằng khi đưa kỷ lục của Tammy vào quá khứ của lịch sử chỉ sau 5 tháng, anh ấy sẽ không vui về điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi là đồng đội và anh ta đã đến chúc mừng tôi cho ngày đặc biệt hôm nay.', Pulisic nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngắn sau trận đấu.

Cựu ngôi sao Borussia Dortmund cũng trở thành người Mỹ thứ hai lập hat-trick ở Premier League, sau Clint Dempsey, người đã ghi ba bàn cho Fulham trong chiến thắng 5-2 trước Newcastle năm 2012.

Điều đó khiến anh trở thành một trong những người Mỹ lập hat-trick trong giải đấu hàng đầu của nước Anh nhưng Pulisic cũng chưa phải là người trẻ nhất ghi bàn ở Premier League.

Lịch sử giải đấu này ghi nhận, chân sút Jozy Altidore, người đang chơi bóng cho Toronto FC ở hệ thống MLS đã ghi bàn cho Hull chỉ khi được 20 tuổi, 92 ngày vào năm 2010.

Trong sự nghiệp của mình, tính đến thời điểm này, tuy rất ngắn ngủi nhưng Pulisic đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại các giải đấu lớn trên thế giới.

Nó bao gồm việc lập công khi khoác áo tuyển Mỹ thi đấu ở vòng loại World Cup, ghi hai bàn thắng trong trận đấu đỉnh cao cho Dortmund ở đấu trường Champions League.

Trở lại trận đấu với chiến thắng thắng 4-2 trước Burnley, người Mỹ đã ghi 3 bàn thắng bằng cả chân trái, phải và đầu và đó cũng đã là một kỷ lục mà rất ít cầu thủ có thể làm được.

Willian ghi bàn thứ tư của The Blues để Jay Rodriguez và Dwight McNeil có 2 pha lập công để giành lấy sự an ủi cho phía chủ nhà, The Clarets.

Chiến thắng này đã giúp thẩy trò Frank Lam Pard trụ lại ở vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League sau 10 vòng đấu.

The Blues tuy có cùng số điểm với cựu vương Leicester, những người đang đứng ở vị trí thứ ba nhưng kem hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea đánh bại Burnley 4-2, Christian Pulisic lập hàng loạt kỷ lục không tưởng