Vào lúc 23h30, ngày 30.9 Chelsea tiếp đón Man City ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Mùa giải năm ngoái, The Blues đã giành chiến thăng ở cả hai lượt đấu.

Chelsea – Man City: Cuộc chiến Vương quyền

Chiêu Dương | 30/09/2017, 06:35

Vào lúc 23h30, ngày 30.9 Chelsea tiếp đón Man City ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Mùa giải năm ngoái, The Blues đã giành chiến thăng ở cả hai lượt đấu.

Cuộc đối đầu này được xem như là trận cầu tâm điểm của vòng 7 Remier League bởi là màn so tài giữa nhà Vua và ứng viên sáng giá cho ngôi vị tân vương.

HLV Conte đã ca thán rằng Chelsea của ông chỉ có hơn 2 ngày nghỉ trước khi đọ sức với Man City. Đội bóng này vừa phải trải qua trận đấu căng sức trên sân của Atletico ở Champions League vào giữa tuần khiến thể lực bị ảnh hưởng không ít.

Trong khi đó, Man City không phải di chuyển và có nhiều hơn một ngày nghỉ so với đối thủ.

Tuy nhiên, nếu như người đồng nghiệp Italia lo lắng về yếu tố thể lực thì Pep Guardiola lại đau đầu khi mất đi hai trụ cột quan trọng cho trận cầu 6 điểm là hậu vệ Benjamin Mendy và tiền đạo Segio Aguero do chấn thương.

Man City sẽ không có được sự phục vụ của chân sútSegio Aguero

Đây là những tổn thất lớn với đội khách trong bối cảnh cả hai đang chơi tốt, nhất là Aguero, người đã có 6 bàn thắng tại Premier League mùa này. Mất đi họng súng đáng sợ, Man City sẽ gặp không ít khó khăn dù họ vẫn còn khá nhiều cái tên thay thế.

Đội bóng của Guardiola hiện dẫn đầu giải đấu với thành tích bất bại và xếp trên M.U nhờ hiệu số phụ. Sau khi chi ra 200 triệu bảng mua sắm trong hè, The Citizens công khai mục tiêu vô địch đấu trường quốc nội.

Họ đang làm rất tốt công việc. Sự xuất sắc của Man City được chứng minh qua chiến thắng 4-0 trước ông lớn Liverpool.

Dù vậy đó là khi gã nhà giàu này vẫn còn có Aguero trong đội hình. Việc phải thi đấu trên sân nhà Chelsea trong bối cảnh thiếu vắng trung phong này sẽ là thử thách khác. Đồng thời mang tới câu trả lời rõ ràng hơn cho việc họ phụ thuộc vào El Kun đến đâu.

Morata hoà nhập nhanh với lối chơi của Chelsea, Anh liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng áo xanh áp sát top đầu BXH

Về phần Chelsea, sau giai đoạn đầu chơi có phần chệch choạc, đại diện thành London đã có sự trở lại mạnh mẽ để áp sát top đầu.

Tân binh đắt giá Morata dần hòa nhập và cho thấy giá trị với những bàn thắng liên tiếp để đập tan chỉ trích. So với mùa giải trước khi không phải phân sức cho các đấu trường, mùa này, nhà đương kim vô địch hẳn nhiên đã cảm nhận được khó khăn đè nặng.

Việc bị bào mòn sức khi phải di chuyển quãng đường dài và có ngày nghỉ ngắn hơn ít nhiều khiến Chelsea thua thiệt khi đấu Man City. Và nữa, dù đã có sự bổ sung quân số trong hè nhưng chiều sâu đội hình của The Blues kém khá nhiều so với đội khách.

Chelsea có 6 điểm trong hai lần 9o16i đầu với man city ở mùa giải trước

Mùa giải trước Chelsea đã đánh bại Man City cả hai lượt trận nhưng lần này kịch bản trên khó mà lặp lại. Chelsea có lợi thế sân nhà và đủ đội hình mạnh nhất nhưng nhiệm vụ vượt qua Man City đang thăng hoa là điều không đơn giản.

Đội hình dự kiếnChelsea: Courtois; Cahill, Christensen, Azpilicueta; Alonso, Zappacosta, Kante, Bakayoko, Fabregas, Hazard; Morata. Man City: Bravo; Walker, Danilo, Otamendi, Stones; Fernandinho, De Bruyne, D. Silva; Sterling, Jesus, Sane

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea – Man City: Cuộc chiến Vương quyền