Theo nguồn tin từ Korea Football News và sự xác nhận từ VFF, cơ quan đầu não của bóng đá Việt Nam đã có buổi làm việc và đạt được một số thoả thuận trong việc mời cựu HLV U.23 Hàn Quốc về dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc từng giành hạng 4 thế giới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Nguyên Huy | 29/09/2017, 18:16

Theo nguồn tin từ Korea Football News và sự xác nhận từ VFF, cơ quan đầu não của bóng đá Việt Nam đã có buổi làm việc và đạt được một số thoả thuận trong việc mời cựu HLV U.23 Hàn Quốc về dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang Seo là người “đứng mũi chịu sào” ở tuyển U.23 cũng như tuyển QG Hàn Quốc sau khi ông thầy người Hà Lan, Guus Hiddink chia tay xứ kim chi với những thành công tại tại VCK World Cup 2002.

HLV Park có bản CV rất đẹp và phù hợp với những tiêu chí ban đầu của VFF khi chọn HLV trưởng cho tuyển Việt Nam. Ông là người được xem là có những đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc, một quốc gia đầu tiên của châu Á đoạt hạng tư Wolrd Cup

Ông Park khi còn là trợ lý của HLV người Hà Lan,Guus Hiddink

Tiếp theo đó khi cầm quân tuyển U.23 Hàn Quốc, ông thầy này cũng đã đọat huy chương đồng Asian Games Busan vào tháng 9.2002.

Ở cấp độ thấp hơn, khi cầm lái các CLB chuyên nghiệp của HQ, ông thầy 59 tuổi này cũng gặt hái những sự thành công nhất định. Nếu những thoả thuận trên với VFF được tiếnn hành và việc ký kết hợp đồng thành công, thì sẽ là lần thứ 2 ông Park cầm quyền một đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang Seo đã từng đến VN vào năm 2009 khi dẫn dắt CLB Chunnam Dragons đối đầu với tuyển U.23 Sao Vàng.

Cựu HLVChunnam Dragons đã từng đến Việt Nam giao đấu với tuyển U.23

Thông tin cho biết, LĐBĐVN và HLV Park Hang Seo sẽ thỏa thuận những chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng và tổ chức lễ ký chính thức sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10.2017. Nhiều khả năng ông sẽ đảm nhiệm chức HLV trưởng tại ĐTQG và U23 Việt Nam trong 2 năm.

Việc LĐBĐ VN bất ngờ đàm phán với cựu HLVChunnam Dragons để làm HLV trưởng ĐTQG là một bước đi dài vào táo bạo bởi trước đóVFF đã nắm trong tay trên dưới 15 bộ hồ sơ ứng viên.

Trong số này, có cả những gương mặt sở hữu bảng thành tích đồ sộ và dĩ nhiên, mức lương kèm theo cũng có tỷ lệ thuận với thành tích.

Nhiều khả năng ôngPark Hang Seo sẽ cầm lái con thuyền TVN và cả đội U.23

Thông tin từ một quan chức VFF cho biết, mức lương và điều kiện làm việc của HLV Park tại VN đang được thoả thuận giữa đôi bên.

Trong khi đó, ở chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 của TVN vẫn do ông thầy tạm quyền Mai Đức Chung đảm trách.

Cũng như lượt đi khi đối đầu với Campuchia, đội tuyển được tập trung vào ngày 3.3 và họ có một tuần rèn quân và ôn luyện các miếng đánh trước khi có cuộc đụng độ với đội bóng tuyển láng giềng vào ngày 10.10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thầy trò HLV tạm quyền Mai Đức Chung chỉ có một tuần tập luyện trước cuộc đụng độ với tuyển Campuchia. Ảnh Tuấn Tú

Sau 3 lượt trận ở vòng bảng, TVN đang có 5 điểm với hai trận hoà và một chiến thắng. Ở lượt đi trên sân Olympic Phnôm Pênh, đội bóng áo đỏ đã giành chiến thắng 2-1.

Một trận thắng quan trọng của chiến dịch. Nếu có trọn vẹn 3 điểm trên sân Mỹ Đình trong cuộc đọ sức sắp tới, cánh cửa vào vòng chung kết giải Asian Cup sẽ mở toan với đội bóng của HLV trưởng tương lai Park Hang Seo.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu HLV tuyển Hàn Quốc từng giành hạng 4 thế giới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam