Chelsea đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho. Quyết định này được coi là hợp lý sau một thời gian dài đội bóng chơi sa sút mà không có lối thoát.

Chelsea sa thải Mourinho và nói không bồi thường 1 xu

Một Thế Giới | 18/12/2015, 06:13

Chelsea đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho. Quyết định này được coi là hợp lý sau một thời gian dài đội bóng chơi sa sút mà không có lối thoát.

Báo chí Anh cho rằng ban lãnh đạo Chelsea đã muốn sa thải Mourinho từ lâu nhưng chưa nhắm được người thay thế.  Hơn nữa, họ cũng không muốn tốn kém một khoản bồi thường lớn cho HLV người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, Chelsea không thể kiên nhẫn hơn với Mourinho sau những trận thua liên tiếp và cuối cùng cũng phải tiến hành ‘ly hôn’ lần 2 với Người đặc biệt. Tờ Daily Mail cho biết 2 bên đã đàm phán gay gắt chuyện bồi thường hợp đồng. HLV Mourinho khẳng định muốn CLB phải bồi thường 40 triệu bảng nếu sa thải ông và đó là con số khiến Chelsea phải nhiều lần chùn tay.

Còn giờ Daily Mail cho biết thêm thông tin là ban lãnh đạo Chelsea sẽ không bồi thường Mourinho 1 xu. Họ cho rằng Mourinho đã phá vỡ hợp đồng sau cách ông cư xử với nữ bác sĩ Eva Carneiro hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, Chelsea cũng không để Mourinho phải thiệt thòi mà sẽ trả ông đủ 250.000 bảng mỗi tuần cho đến khi ông tìm được công việc mới. Tất nhiên, thời gian tối đa cho việc này chỉ là 40 tuần.

Bên cạnh đó, có nhiều tin về việc Chelsea hoạch định chiếc ghế HLV trưởng trong tương lai. HLV Guus Hiddink có thể sẽ về dẫn dắt tạm thời cho đến hết mùa như khi Chelsea sa thải Scolari trước đây. Sau đó, Chelsea có thể sẽ dùng Guardiola hay Diego Simeone làm HLV lâu dài nhưng bắt đầu từ mùa tiếp theo.

P.G

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea sa thải Mourinho và nói không bồi thường 1 xu