Maurizio Sarri đã tái khẳng định rằng ông sẽ kiên trì với lối chơi của mình, bất chấp những thất bại gần đây của Chelsea. Người Ý cho hay ông không có ý định đưa N'Golo Kante trở lại với vai trò tiền vệ phòng ngự.

Chelsea thất bại liên tục, Maurizio Sarri vẫn quyết dùng Kante theo triết lý của mình

Nguyên Huy | 21/02/2019, 17:36

Maurizio Sarri đã tái khẳng định rằng ông sẽ kiên trì với lối chơi của mình, bất chấp những thất bại gần đây của Chelsea. Người Ý cho hay ông không có ý định đưa N'Golo Kante trở lại với vai trò tiền vệ phòng ngự.

N'Golo Kante được cho là đang bị lãng phí tài năng dưới thời Maurizio Sarri khi HLV người Ý từ chối xếp anh chơi bóng ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Kể từ khi mang học trò Jorginho từ Napoli về Chelsea trong bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng, “Bố già” người Ý muốn nhà ĐKVĐ World Cup chuyển từ vai trò phòng ngự sở trường sang vị trí của một tiền vệ tấn công thực thụ.

Kante, đã giành được hai chức vô địch Premier League cùng Leicester City và Chelsea, cũng như danh vị vô địch World Cup trong vai trò một tiền vệ đánh chặn.

Cầu thủ hiền lành người Pháp đã cố gắng hết sức để thích nghi với vai trò mới của mình và anh chưa bao giờ tuyên bố rằng không hài lòng với vị trí mới của mình khi Sarri sử dụng như một tiền vệ tấn công.

Gần đây, Chelsea đã phải gánh chịu một số kết quả đau đớn, đáng chú ý là họ phải nhận10 bàn thua trong hai trận liên tiếp trên sân khách trước Bournemouth và Manchester City ở đấu trường Premier League.

Không những vậy, ở FA Cup, The Blues cũng bị Manchester United loại khỏi cuộc chơi khi để thua 2-0 ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Trong các trận đấu kể trên, Jorginho người đóng vai trò nhạc trưởng của Chelsea đã để lộ ra những vấn đề mà các nhà chuyên môn chỉ ra rằng anh quá chậm chạp với sự chuyển động ở hàng tiền vệ giải ngoại hạng Anh.

Thế nhưng Sarri khẳng định ông sẽ không đưa Kante trở lại vai trò của một tiền vệ đánh chặn vì cầu thủ này thiếu những phẩm chất kỹ thuật mà ông yêu cầu.

"Chàng trai này thực sự rất hữu ích cho chúng tôi, nhưng khả năng luân chuyển bóng nhanh không phải điểm mạnh nhất của cậu ấy". Sarri nói.

Khi được hỏi liệu sự bướng bỉnh trong cách nghĩ của ông đối với việc xếp Kante ở vị trí tiền vệ tấn công đã dẫn đến những hệ quả “đau buồn” của Chelsea trong thời gian qua, Maurizio Sarri vặn lại:

'Điều đó phụ thuộc vào cách bạn nhìn thấy bóng đá. Ở vị trí đó tôi muốn cầu thủ của mình phải di chuyển bóng nhanh chóng nhất có thể. Và rủi thay, đây không phải là đặc điểm tốt nhất của N'Golo”, chiến lược gia người Ý phân tích.

Tuy nhiên, khi truyền thông đặt ngược câu hỏi vì sao Kante giành được nhiều danh hiệu khi chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, Sarri trả lời thẳng thừng:

“Sở dĩ Kante giành được những danh hiệu đó là bởi vì cậu ấy được chơi bóng trong những hệ thống khác. Và Chelsea, không thể vì một con người mà thay đổi toàn bộ chiến thuật”, thuyền trưởng The Blues tiếp lời.

Thế nhưng người hâm mộ đội bóng phía tây thành London đã không hài lòng với quyết định này của Sarri. Thậm chí các tín đồ Chelsea đã chỉ trích chiến thuật “Sarri-ball” của cựu huấn luyện viên Napoli là điên rồ.

Họ phẫn nộ và la ó trên sân Stamford Bridge khi đội nhà bị đánh bại bởi đối thủ không đội trời chung, Manchester United.

Để đáp lại những lời công khai chỉ trích, nhà cầm quân người Ý vẫn khẳng định rằng ông sẽ tuân thủ các nguyên tắc của mình. Maurizio Sarri nói thêm:

“Tôi biết rất rõ rằng khi chúng tôi thua, trong vai trò HLV trưởng, tôi phải đưa một tiền đạo vào sân, và khi chúng tôi thắng tôi phải đặt một hậu vệ để bảo toàn tỷ số. Thế nhưng tôi muốn xem bóng đá theo cách khác”, người Ý kết luận

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea thất bại liên tục, Maurizio Sarri vẫn quyết dùng Kante theo triết lý của mình