Cô gái trẻ 26 tuổi vừa ôm mông, vừa kêu gào thảm thiết: “Bác sĩ ơi, em thúi mông rồi!”. Các bác sĩ rùng mình phát hiện cả 2 bên mông của cô gái này sưng phù, căng cứng, chiếc lỗ thủng trên mông chảy dịch nhầy, hôi thối liên tục.

Chi 150 triệu đồng nâng cấp vòng 3, cô gái trẻ bị thối mông, ăn mòn cơ thể

Hồ Quang | 11/03/2021, 18:37

Cô gái trẻ 26 tuổi vừa ôm mông, vừa kêu gào thảm thiết: “Bác sĩ ơi, em thúi mông rồi!”. Các bác sĩ rùng mình phát hiện cả 2 bên mông của cô gái này sưng phù, căng cứng, chiếc lỗ thủng trên mông chảy dịch nhầy, hôi thối liên tục.

Tiêm filler ngoại để nâng cấp vòng 3

Ngày 11.3 đại diện Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) - Công an TP.HCM đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, gặp gỡ trực tiếp bệnh nhân và bác sĩ điều trị để điều tra và làm rõ sự việc một cô gái 26 tuổi bị thúi mông, filler ăn mòn cơ thể sau khi tiêm “filler ngoại” để nâng cấp vòng 3.

Cô gái này là chị L.T.K. (26 tuổi, quê ở TP Đà Nẵng) tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trong tình trạng hai bên mông sưng phù, căng cứng, chiếc lỗ thủng trên mông chảy dịch nhầy, hôi thối liên tục.

chi-150-trieu-dong-nag-cap-vong-3-co-gai-tre-bi-thoi-mong-an-mon-co-the-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ tiến hành mổ khẩn để nạo vét filler trong cơ thể  của bệnh nhân  - Ảnh: BVCC

Theo lời của K., trước đây chị thường đến nhiều Spa để tiêm filler (chất làm đầy) lên mặt, ngực, mông. Tuy nhiên, gần đây, K. thấy tiêm như thế tốn kém và mất nhiều thời gian nên quyết định mua một lượng filler lớn về nhà, nhờ cô bạn thân tiêm filler vào mông, nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

Cách đây 2 tháng, K. đầu tư 150 triệu đồng để mua filler được người quen giới thiệu hàng mới trên thị trường được “nhập khẩu từ Mỹ” rồi nhờ người bạn từng hành nghề tại “Spa” ở Malaysia tiêm dùm. Sau khi tiêm “filler ngoại” vào mông, K. hoảng hốt khi phát hiện vùng mông phải bị sưng tấy, căng cứng, tụ thành khối áp xe lớn và đau nhức âm ỉ không ngừng như có hàng ngàn con côn trùng đang chích.

Lúc này, K. tự rạch mông để nặn mủ và 6 ngày đau đớn liên hoàn vì phải “nạo sống” filler sau khi "bạn thân" tiêm filler hàng Mỹ.

Quá đau đớn với khối áp xe trên mông, K. đã quyết định tự phá hủy khối áp xe và nặn filler ra, nhưng thứ trào ra chỉ là dịch mủ hôi thối.

Tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, K. quyết định vào TP.HCM để cầu cứu bác sĩ nhưng trên đường đi vì quá đau nhức, K. ghé vào 1 cơ sở ở Bình Dương để được sơ cứu khối áp xe đang trào dịch. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở đây đã cho chị “nạo sống” filler bên mông phải trong suốt 6 ngày để đưa filler ra ngoài.

chi-150-trieu-dong-nag-cap-vong-3-co-gai-tre-bi-thoi-mong-an-mon-co-the-hinh-anh-1.png
Filler được nặn ra từ mông của bệnh nhân đang bị hôi thối và ăn mòn - Ảnh: BVCC

“Ở lần nạo vét filler đầu tiên, bác sĩ gây tê tủy sống và thực hiện nặn bóp lượng lớn filler vùng mông phải. Hỗn hợp filler, dịch mủ, máu và mô hoại tử tràn đầy 1 chén canh, tuy nhiên vẫn chưa hết. Suốt 5 ngày tiếp theo, tôi chịu nỗi đau ngất trời khi phải chịu cảnh nặn filler sống, không được bác sĩ gây tê hay gây mê. Vết thương sau đó cũng không được khâu thẩm mỹ, để lại hai vết sẹo to, thâm tím dài khoảng 6cm. Vùng da quanh sẹo xuất hiện nhiều mảng tím bầm, đau nhức khiến tôi không thể nằm ngửa. Cộng thêm mông bên trái xuất hiện triệu chứng đau nhức liên tục và hình thành một khối áp xe lớn, dù tự rạch để nặn mủ nhưng đau càng thêm đau”, K. bàng hoàng nhớ lại.

Không thể dùng filler để nâng cấp hay làm đầy mông

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết kết quả chụp MRI đã phát hiện filler lan rộng khắp vùng mông trái của bệnh nhân, đến tận khu vực xương chậu, khiến cho mông bị sưng phồng, cứng ngắc, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị khẩn cấp sẽ dẫn đến hoại tử. Ở giữa vùng biến chứng filler có vết thương sâu hoắm, liên tục chảy dịch, khiến bệnh nhân đau đớn đỉnh điểm. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định mổ khẩn nạo vét filler trong cơ thể .

Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp phát hiện filler và dịch mủ đã trào ra ào ạt, có màu trắng đục và nhớp dính như gel dán. Filler này len lỏi sâu vào các mô cơ tạo thành cấu trúc tổ ong, khiến vùng mông của bệnh nhân chỗ lồi, chỗ lõm, biến dạng, chỗ bị xuyên thủng... hình thành khối tổ ong bên trong mô mềm.

Thậm chí, filler thẩm thấu và lan rộng tới tận xương chậu của bệnh nhân, gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn đến hoại tử mô và nhiễm trùng nặng.

“Việc tích tụ mô hoại tử trong một thời gian dài đã tạo thành mủ dịch, chậm chút nữa sẽ dẫn đến hoại tử toàn bộ mông. Đây cũng là lý do chính bệnh nhân bị đau nhức dữ dội và mông bốc mùi hôi thối”, bác sĩ Tú Dung nói.

chi-150-trieu-dong-nag-cap-vong-3-co-gai-tre-bi-thoi-mong-an-mon-co-the-hinh-anh-2.png
Sau ca phẫu thuật thành công, hiện bệnh nhân đang được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Tú Dung cho biết quá trình bóc tách gặp nhiều khó khăn do cấu trúc áp xe hình tổ ong, phải phá từng vách của tổ ong để có thể nạo sạch filler lẫn trong các mô cơ hoại tử. Đồng thời, filler, dịch mủ và máu hòa lẫn với nhau rất khó để phân biệt.

Cả ê-kíp đã phải tỉ mỉ vét sạch filler dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ vùng mông tiếp tục hoại tử. Trải qua quá trình bóc tách, các bác sĩ thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại hoại tử nói trên

“Do quá phức tạp, ca phẫu thuật phải kéo dài đến hơn 4 giờ đồng hồ mới xử lý thành công. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng”, bác sĩ Tú Dung cho hay.

Mới đây vào đầu tháng 3.2021, công chúng xôn xao thông tin về trường hợp một người phụ nữ bị hoại tử ngực do “spa chui” để quên gạc y tế trong ngực suốt 1 tháng thì nay tiếp tục 1 trường hợp làm đẹp khác bằng tiêm filler không rõ nguồn gốc hay tự tiêm ở nơi không phải bệnh viện.

Theo bác sĩ Tú Dung, không thể dùng filler để nâng cấp hay làm đầy mông, vì vùng mông là vùng có nhiều mạch máu lớn, nếu kỹ thuật tiêm không đúng sẽ gây tổn thương cả mạch máu và thần kinh. Mặc khác, nếu tiêm một lượng lớn filler sẽ gây chèn ép mô xung quanh, dây thần kinh và thậm chí dẫn đến hoại tử mô.

“Trước khi quyết định làm đẹp, các chị em nên tìm hiểu kỹ lưỡng. Tốt nhất là đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình để được các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện, tránh hệ lụy khôn lường gây thương tật suốt đời, thậm chí tử vong”, bác sĩ Tú Dung cảnh báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 150 triệu đồng nâng cấp vòng 3, cô gái trẻ bị thối mông, ăn mòn cơ thể