Với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 2.500 tỉ đồng, chia thành 2 giai đoạn, dự án Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 15.5. Đây cũng là dự án lớn nhất nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc.

Chi 2.500 tỉ đồng xây Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội

Duyên Duyên | 15/05/2016, 14:48

Với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 2.500 tỉ đồng, chia thành 2 giai đoạn, dự án Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 15.5. Đây cũng là dự án lớn nhất nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc.

Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty TNHH Tháp Láng Hạ chính là hai nhà đầu tư của Dự án Cảng thông quan nội địa Tp. Hà Nội. Còn Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng CCIC Hà Nội là đơn vị tư vấn thiết kế. Nhiệm vụ tư vấn giám sát dự án sẽ do Chi nhánh tư vấn giám sát và quản lý dự án VNCC – Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam đảm nhiệm. Dự án do Công ty cổ phần Sông Đà 2 thi công xây dựng.

Được biết, dự án cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội có tổng quy mô là 47,2ha và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 19,2ha và giai đoạn 2 có quy mô 28ha.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (chưa mở rộng) là 781,8 tỉ đồng (trong đó chưa tính tổng đầu tư dự án tuyến đường vào) và sẽ dự kiển hoàn thành vào quý 1.2017.

Dự kiến, khi hoàn thành dự án có khả năng thông quan 380.000 TEUs/ năm (1 TEU tương đương 1 containertiêu chuẩn 20 feet). Theo ước tính, khi giai đoạn 1 hoàn thành và đi vào khai thác, dự án sẽ đạt doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm.

Giai đoạn 2, tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.782 tỷ đồng và sẽ phấn đấu hoàn thành trong quý 4.2021. Sau khi giai đoan 2 hoàn thành, lượng hàng hoá thông quan có khả năng lớn gấp 2 lần giai đoạn I, tương đương 760.000TEUs/năm.

Mục đích đầu tư xây dựng Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội là nhằm cung cấp các dịch vụ kho vận, dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistics, dịch vụ lưu kho (kể cả kho đông lạnh) và phân phối hàng hóa cho các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp phía đông Thủ đô và các tỉnh xung quanh.

Ngoài ra, cảng này còn đón đầu xu hướng sản xuất xuất nhập khẩu không cần kho bãi của nền công nghiệp hiện đại trên thế giới ngày nay.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Cảng cạn Cổ Bi có vị trí thuận lợi, nằm tiếp giáp quốc lộ 1B, quốc lộ 5 và đường vành đai 3 TP. Hà Nội.

Mặt khác, đây là nơi hội tụ của các tuyến đường hành lang vận tải chính của toàn bộ khu vực phía bắc và các cảng biển, cửa khẩu quốc tế theo chiến lược phát triển “2 hành lang – 1 con đường”.

Chính vì vậy, dự án này sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa và tạo điều kiện cho sự phát triển các khu công nghiệp trong toàn vùng Thủ đô.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 2.500 tỉ đồng xây Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội