Thông tin Microsoft muốn thâu tóm  Prismatic rộ lên khi xuất hiện tin đồn đại gia  này muốn sở hữu công nghệ mới  mà cả Facebook cũng thèm muốn. 

Chi 30 triệu đô la, Microsoft muốn thâu tóm Prismatic

Một Thế Giới | 03/03/2015, 05:26

Thông tin Microsoft muốn thâu tóm  Prismatic rộ lên khi xuất hiện tin đồn đại gia  này muốn sở hữu công nghệ mới  mà cả Facebook cũng thèm muốn. 

Prismatic lọt vào tầm ngắm của ông lớn Microsoft vì  sở hữu công nghệ duyệt tin tức có nhiều tiềm năng phát triển.

Trang tin công nghệ Tech Crunch cho rằng Microsoft đang triển khai các thương vụ thâu tóm các ứng dụng di động và rất có nhiều khả năng hãng này sẽ tiếp tục nhắm đến Prismatic. Đây là một ứng dụng gợi ý các bài báo cho độc giả dựa trên những gì được các độc giả khác  đọc và bầu chọn.

Không chỉ có mỗi Microsoft nhòm ngó, Prismatic còn được nhiều đại gia công nghệ để mắt đến, trong đó có Apple, Yahoo, Google và Facebook. Hiện Microsoft đang dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh thâu tóm với mức giá 30 triệu đôla.

Cả Microsoft và Prismatic đều giữ yên lặng trước tin đồn thâu tóm này. Đến nay Microsoft đã thực hiện 43 vụ thâu tóm các công ty công nghệ.

Prismatic do CEO  Bradford Cross sáng lập cùng với một nhân vật hiện làm việc cho hãng Apple có tên là Aria Haghighi. Mục tiêu của công ty là tạo ra nền tảng hỗ trợ duyệt tin. Với tham vọng tạo dựng nền tảng công nghệ hỗ trợ người dùng tin độc đáo, Prismatic đã huy động 15 triệu đô la từ các mạnh thường quân. 

Sản phẩm  Prismatic là ứng dụng trên cho iOS, Android và web nhằm gợi ý những bài viết bạn có thể thích dựa trên sở thích của bản thân, của bạn bè, và cách thức bạn tương tác với các đường dẫn xem, chia sẻ, lưu hoặc bình luận tin tức.

Ứng dụng đã giành được nhiều đánh giá tốt nhưng làm thế nào để phát huy vai trò của ứng dụng trong việc thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin của người dùng là một thách thức cho Prismatic. Nhiều người đánh cược vào khả năng hãng thành công trong việc thu hút người dùng qua các bản tin. Rõ ràng, với nhiều người, việc chơi Twitter hay Facebook thú vị hơn là tìm đọc các báo.

Prismatic đã bắt đầu với một vị trí khá ấn tượng trong top 10 ứng dụng tin tức cho iPhone tại Mỹ, tuy nhiên lượng download ứng dụng ngày càng giảm mạnh. Tính đến ngày 28/2 chỉ còn 758 lượt. Với Android, lượt tải về cũng chỉ giao động giữa 5.000 và 10.000 lượt.

Trước tình hình này, một số nhân viên đã rời bỏ Prismatic, trong đó có Jenny Finkel, giám đốc kỹ thuật của công ty. 

Mặc dù số liệu kinh doanh không thuyết phục nhưng tiềm năng về công nghệ mà Prismatic xây dựng là rất lớn, là cơ sở để thiết kế các gợi ý tìm kiếm sản phẩm, ứng dụng, âm nhạc, và các thông tin hữu ích khác. Đây là điều mà bất kỳ ông trùm công nghệ nào cũng thèm muốn.

Quỳnh Trang Davien (theo Tech Crunch)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 30 triệu đô la, Microsoft muốn thâu tóm Prismatic