Mới đây, trên Facebook của 1 bác sĩ đã chia sẻ thông tin bất ngờ: cuối năm 2017, Công đoàn bệnh viện đã chi hỗ trợ để các bác sĩ đi du lịch đến… 50.000 đồng.

Chi 50.000 đồng để công đoàn viên đi… du lịch

Hồ Hùng | 06/01/2018, 05:16

Mới đây, trên Facebook của 1 bác sĩ đã chia sẻ thông tin bất ngờ: cuối năm 2017, Công đoàn bệnh viện đã chi hỗ trợ để các bác sĩ đi du lịch đến… 50.000 đồng.

“Chân thành cảm ơn công đoàn bệnh việncuối năm đã hỗ trợ những 50.000 đồng (năm mươi ngàn đồng) để đi du lịch. Với số tiền lên đến… 50.000 đồng này, mấy bữa nay suy nghĩ không biết nên đi đâu để không phụ sự quan tâm hỗ trợ của công đoàn. Tôi suy nghĩ không biết nên đi Đà Lạt, hay Vũng Tàu, hay Nha Trang,..

Nếu đi Đà Lạt thì phải vay thêm 4,95 triệu đồng, đi Vũng Tàu thì chỉ bù thêm có 2,95 triệu đồng... Thôi thì chốt lại hành trình du hí Xì Phố 1 (TP.HCM) chuyến để tiêu hết 50.000 đồng này.

Dự kiến: Vé xe buýt Long An - Chợ Lớn (TP.HCM) 18.000 đồng x 2 đợt là 36.000 đồng. Lên tới Bến xe Chợ Lớn còn dư đến 14.000 đồng để uống ly cafe vỉa hè cổng bến xe và ăn ổ bánh mì không nho nhỏ 4.000 đồng ở Chợ Lớn. Kết thúc chuyến đi thật thú vị và bổ ích. Một lần nữa xin cảm ơn Ban Chấp hành Công Đoàn”.

Đó là tâm sự đầy mỉa mai của anh Đ.Đ.V., bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An có quy mô 6 tầng, vì cho rằng chế độ hỗ trợ du lịch vào cuối năm 2017 quá bèo bọt. Theo anh, dù sao đây cũng là niềm an ủi, bởi năm trước, số tiền mà công đoàn hỗ trợ để công đoàn viên đi du lịch còn tệ hơn: 37.500đ.

Trong khi đó, năm vừa qua, tiền khám bệnh, viện phí, phí phẫu thuật… đều tăng, trong khi các khoản chi cho y bác sĩ và nhân viên lại giảm khi cắt bớt các khoản thưởng xếp hạng thi đua, chế độ…

Theo phía bệnh viện, đây là tình hình chung của các bệnh viện công, vì khó khăn về tài chính. Do đó, công đoàn chỉ cố gắng để hỗ trợ khoản nhỏ trên. Thu nhập thấp, các khoản hỗ trợ ít ỏi… cũng là lý do mà thời gian gần đây các bác sĩ ở bệnh viện công tại miền Tây xin nghỉ việc tìm việc khác tại các bệnh viện tư, các công ty dược… ngày càng nhiều.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 50.000 đồng để công đoàn viên đi… du lịch