Trong lúc thay vợ sửa bài cho học sinh tại nhà, thầy giáo đã đưa tay luồn qua nách, đặt bàn tay vào phía vùng ngực nữ sinh để... chỉ bài. Tấm ảnh này được một học sinh khác chụp rồi ai đó đưa lên facebook, tạo ra dư luận cho rằng thầy giáo sàm sỡ nữ sinh.

Chỉ bài kiểu lạ lùng: Thầy giáo sàm sỡ nữ sinh hay hiểu lầm?

Một Thế Giới | 26/03/2016, 15:17

Trong lúc thay vợ sửa bài cho học sinh tại nhà, thầy giáo đã đưa tay luồn qua nách, đặt bàn tay vào phía vùng ngực nữ sinh để... chỉ bài. Tấm ảnh này được một học sinh khác chụp rồi ai đó đưa lên facebook, tạo ra dư luận cho rằng thầy giáo sàm sỡ nữ sinh.

Ngày 25.3, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc (An Giang) cho biết Phòng Giáo dục TP.Châu Đốc đã làm thủ tục chuyển thầy D.A.T., giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi đến trường khác công tác.

Trước đó, nhà trường và thầy giáo cho rằng đây chỉ là sự… hiểu nhầm. Nhưng vì vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục nên thầy giáo vẫn bị kỷ luật.

Thầy giáo bị kỷ luật do… chỉ bài

Theo thông tin ban đầu, một nữ sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là C.T.S.Th., khi về nhà đã kể lại với mẹ rằng mình bị giáo viên dạy thêm “sờ soạng” nhiều lần, khi học tại nhà ông này. Nhưng mẹ của em không tin.

Bức xúc, nên em Th. đã nhờ người bạn học cùng, ngồi phía sau chụp lại hình, đăng lên facebook. Tối 1.3, em T. học môn tiếng Anh ở nhà thầy này rồi bị thầy dùng tay sờ soạng và bức ảnh ấy đã được tung lên mạng!

Bà Hoàng Lệ Quyên, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, cho biết nhà trường chưa hề nhận được đơn của phụ huynh em Th., mà khi tiếp nhận thông tin trên mạng thì chủ động tiến hành xử lý. Nhà trường đã mời thầy D.A.T. đến làm việc.

Và thầy T. giải thích với nhà trường đó là sự ngẫu nhiên, hiểu nhầm nên tạo ra dư luận trên mạng… Trường cũng đã mời phụ huynh đến trao đổi thì mẹ của nữ sinh Th. nói, hoàn toàn thông cảm với nhà trường, bởi đấy chỉ là hiểu nhầm. 
Tuy nhiên, thầy T. vẫn bị kỷ luật!

Theo quyết định kỷ luật ngày 18.3, do Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi ký, thầy T. (giáo viên giảng dạy môn Vật lý - Công nghệ) bị kỷ luật khiển trách. Lý do là thầy vô tình tiếp cận, gần gũi với nữ sinh tạo nên dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín chung của ngành.

Chuyện lạ lùng là, mặc dù nhà trường khẳng định thầy T. chỉ chỉ bài cho học sinh chứ không sàm sỡ nhưng vẫn kỷ luật thầy; trong khi người tạo nên dư luận làm ảnh hưởng ngành giáo dục chính là người cho đăng hình ảnh gây “hiểu nhầm” lên facebook, chứ không phải thầy?

Kiểu chỉ bài kỳ lạ

Trao đổi với PV, thầy T. cho biết mình đã dạy ở Trường THCS Nguyễn Trãi 15 năm và dạy Th. từ năm lớp 6 đến nay. Nhưng thực ra chuyện dạy thêm môn Anh văn là do vợ thầy trực tiếp dạy. Khi nào vợ mệt thì thầy mới vào lớp hướng dẫn các em sửa bài.

Chuyện dạy thêm tại nhà thầy liên quan đến tấm ảnh cho rằng thầy sàm sỡ là xảy ra vào buổi tối. Hôm đó, Th. ngồi ở góc lớp, giáo viên không đến được vị trí của em. Thấy Th. làm bài lơ đễnh nên thầy T. cho đổi Th. ra ngoài ngồi, và kiểm tra thì thấy Th. làm bài sai.

Lúc này thầy T. có la rầy lớn tiếng. Khi la xong thầy kiểm tra bài thì phát hiện Th. làm sai toàn bộ. Do đó thầy T. đến chỉ bài cho Th. Đó là lý do xuất hiện tấm ảnh đăng trên facebook. Thầy T. cho biết mình không xem ảnh này, mà chỉ nghe học sinh kể là tấm ảnh đăng lên thời gian ngắn rồi gỡ xuống. Nhưng thầy khẳng định, mình không sàm sỡ học sinh!

Tuy nhiên, xem tấm ảnh PV nhận thấy, 1 tay thầy T. gác lơ đễnh trên vai Th., tay còn lại đưa vào kẹt nách Th., bàn tay hướng về… ngực, thì quả là một kiểu chỉ bài kỳ lạ.

Thay giao sam so nu sinh 
Tư thế chỉ bài kỳ lạ
Thầy T. giải thích khi Th. ngồi viết bài thì thầy đưa tay từ dưới lên chỉ bài, vì tiện để tay như thế. Thực ra tư thế chỉ bài này không phải dành cho riêng Th., mà các học sinh khác cũng thế. Bởi thầy nghĩ, chỉ bài mà tay từ trên đè xuống thì sợ… trúng Th.

Phụ huynh không muốn bình luận

Bà Trần Thị B. (mẹ Th.) cho biết, đúng là bà có thống nhất việc không muốn làm lớn sự việc trên. Bà chỉ muốn nhà trường giải quyết ổn thỏa để thầy T. sau này không còn những hành động “hiểu lầm” như vậy nữa.

Bà B. cho hay, cứ nhìn hình ảnh mà mọi người tự đoán sự việc, chứ bà không muốn bình luận gì, sợ sau này sẽ gây phiền. Bà cho rằng, nếu kỷ luật khiển trách để thầy T. chấm dứt triệt để hành động đó thì bà đồng ý. Còn phía nhà trường có điều động hay cách chức thầy không là quyền của nhà trường, bà không xen vào!

Bà B. nói: “Theo lời con tui nói thì (chuyện như vậy - PV) đã nhiều lần rồi, chứ không phải một lần này đâu. Chuyện thầy T. nói rằng chỉ bài thôi, thì thầy nói sao tui không biết. Chứ có ai sai mà nói mình sai đâu?”.

Và khi xem qua bức ảnh trên facebook, một số cư dân mạng còn đặt vấn đề, rằng công an cần phải vào cuộc xử lý, vì ông thầy này có hành vi dâm ô với trẻ em. Chứ không phải chỉ chuyển công tác là xong!

Và các nữ sinh khác, cần xem đây là bài học để tránh bị những hành động tương tự khi học thêm tại nhà giáo viên!

Nguyễn Thanh


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ bài kiểu lạ lùng: Thầy giáo sàm sỡ nữ sinh hay hiểu lầm?