Từ cuối quý 1/2015 đã chính thức có nghị định về việc sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu?

07/07/2015, 13:54

Từ cuối quý 1/2015 đã chính thức có nghị định về việc sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra với những chị em có quan tâm đến vấn đề này. Liệu việc xin tinh trùng có ảnh hưởng đến hôn nhân cận huyết, khi mà người cho tinh trùng có thể cho nhiều lần? Việc mang thai hộ sẽ như thế nào trong khi trước đây luật pháp quy định ai sinh con thì người đó là mẹ…

Và một điều chị em quan tâm không ít đó là chi phí cho một ca hỗ trợ sinh sản là bao nhiêu. Với những người mẹ đơn thân thì kinh tế là vấn đề họ phải cân nhắc trước khi quyết định sinh con.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia, chi phí một ca hỗ trợ sinh sản là từ 30-70 triệu đồng, tùy theo độ tuổi của cha mẹ, các bệnh lý kèm theo.

Ở Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia, tỉ lệ thành công trong hỗ trợ phụ nữ đơn thân sinh con cũng tương tự hỗ trợ sinh sản cho các gia đình là 50%. Với phụ nữ đơn thân, chi phí cũng như vậy nhưng sẽ kèm thêm một khoản chi phí nhỏ để trả phí bảo quản lưu giữ mẫu tinh trùng.

Còn về vấn đề trùng huyết thống, ông cho biết hiện nay mỗi người chỉ được hiến tinh trùng duy nhất một lần. Tuy nhiên hiện tại ngân hàng tinh trùng cũng đang gặp khó khăn vì không có chiến dịch để huy động hiến tinh trùng (giống như chiến dịch hiến máu), nên có tình trạng cung không đủ cầu.

Ở một số trường hợp, người xin tinh trùng sẽ phải trao đổi bằng cách lấy tinh trùng của an hem, họ hàng để đổi lấy tinh trùng ngân hàng. Tuy nhiên, chi phí ở trường hợp này vẫn ở mức 30-70 triệu/ca.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu?