Chỉ số PAPI năm 2020 (chỉ số hiệu quả về quản trị và hành chính công cấp tỉnh) ghi nhận tỉnh Đồng Tháp duy trì vị trí thứ 2 trong 63 tỉnh thành.

Chỉ số PAPI đứng thứ 2 cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp gửi thư cảm ơn người dân

Nguyên Việt | 14/04/2021, 19:20

Chỉ số PAPI năm 2020 (chỉ số hiệu quả về quản trị và hành chính công cấp tỉnh) ghi nhận tỉnh Đồng Tháp duy trì vị trí thứ 2 trong 63 tỉnh thành.

Sáng 14.4 tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã công bố chỉ số PAPI năm 2020. Kết quả cho thấy Quảng Ninh là tỉnh đứng đầu và Đồng Tháp đứng vị trí thứ 2 về chỉ số này.

dong-thap.jpg
Đồng Tháp đứng vị trí thứ 2 về chỉ số PAPI trong năm 2020 - Ảnh: Hoàng Trọng

PAPI là chương trình nghiên cứu về quản trị do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khởi xướng từ năm 2009. Chỉ số PAPI đo lường và so sánh trải nghiệm, cảm nhận của người dân về hiệu quả và chất lượng thực thi chính sách, cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương ở 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

Trước thông tin này, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đã xúc động viết trong thư rằng: “Bằng tất cả tình cảm của mình, tôi xin cảm ơn tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà.

Đồng thời, bày tỏ lòng cảm kích trước sự tin tưởng, chia sẻ và đánh giá cao của bà con nhân dân về hiệu quả quản trị, điều hành của chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh dù năm 2020 dịch COVID-19 đã gây ra những tác hại không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và địa phương”.

Người đứng đầu UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng để đạt được kết quả rất đáng phấn khởi này là cả một quá trình phấn đấu với quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, nhằm mang đến sự hài lòng cho người dân. Thành quả quan trọng này đã tạo dựng niềm tin, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân về hiệu quả của bộ máy công quyền. Chính niềm tin này là động lực quan trọng để cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành và địa phương nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công ngày càng tốt hơn, đóng góp chung vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ông Phạm Thiện Nghĩa nhắn nhủ rằng, tuy phấn khởi với kết quả đạt được nhưng vẫn còn phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo phát triển, liêm chính và phục vụ nhân dân.

“Tôi tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà luôn quan tâm cải tiến phương pháp làm việc, không ngừng sáng tạo những mô hình hay, cách làm mới để phục vụ tốt hơn cho công dân, tổ chức, góp sức cho sự phát triển giàu đẹp của quê hương Đồng Tháp sen hồng”, trích thư cám ơn của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Kết quả công bố cho thấy, Đồng Tháp có 6/8 chỉ số thành phần nằm trong nhóm xếp hạng cao nhất. Đó là: công khai, minh bạch trong việc ra quyết định; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công và quản trị môi trường.

Cụ thể, kết quả điểm chỉ số thành phần của Đồng Tháp là: tham gia của người dân ở cấp cơ sở là 4,72 điểm; công khai minh bạch trong việc ra các quyết định là 5,91 điểm; trách nhiệm giải trình với người dân là 5,14 điểm; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công là 8,12 điểm; thủ tục hành chính công là 7,78 điểm; cung ứng dịch vụ công là 7,49 điểm; quản trị môi trường là 5,2 điểm; quản trị điện tử là 2,61 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ số PAPI đứng thứ 2 cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp gửi thư cảm ơn người dân