Số tiền trên 100 triệu đồng mà Đạt và Hoa nhận từ Công ty Việt Á chính là số tiền Đạt và Hoa bán 288 kit test và đã được Công ty Việt Á trả lại tiền.

Chi tiết sai phạm của 2 cán bộ CDC Lâm Đồng vừa bị tạm giam do liên quan kit test Việt Á

| 27/08/2022, 10:07

Số tiền trên 100 triệu đồng mà Đạt và Hoa nhận từ Công ty Việt Á chính là số tiền Đạt và Hoa bán 288 kit test và đã được Công ty Việt Á trả lại tiền.

Như đã đưa tin, Công an tỉnh Lâm Đồng sáng 26.8 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 1989) và bà Phạm Thị Hoa (sinh năm 1970) là nhân viên Khoa Xét nghiệm Chuẩn đoán hình ảnh Thăm dò chức năng thuộc CDC Lâm Đồng để điều tra về tội tham ô tài sản.

Quá trình điều tra bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lâm Đồng phát hiện bà Phạm Thị Hoa và ông Nguyễn Xuân Đạt chiếm đoạt tài sản của Nhà nước do bà Hoa và ông Đạt quản lý (có hành vi bán lại hàng hóa mà CDC tỉnh mua của Công ty Việt Á), cụ thể như sau: Bà Phạm Thị Hoa là công chức thuộc CDC tỉnh Lâm Đồng, được phân công phụ trách Labo Virus Khoa Chuẩn đoán hình ảnh Thăm dò chức năng có trách nhiệm quản lý các các sinh phẩm, vật tư tiêu hao mà CDC tỉnh mua của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Theo đó, từ giữa năm 2020 đến ngày 6.2.2021, CDC Lâm Đồng tiếp nhận hơn 3.270 kít xét nghiệm từ nguồn tài trợ của một số doanh nghiệp và từ việc ký kết hợp đồng mua kit test với Công ty Việt Á. Lợi dụng nhiệm vụ xét nghiệm, bà Hoa và ông Đạt đã thông đồng thực hiện không đúng quy định của Bộ y tế về gộp mẫu (cụ thể đã gộp 15 ca thành 1 mẫu trong khi quy định chỉ được gộp 5 ca thành 1 mẫu) nên đã bớt xén, chiếm đoạt được 200 kit test vào khoảng thời gian tháng 2.2021. Còn 88 kít do Hoa bớt xén từ nguồn gốc 200 kit test do Công ty TNHH Hùng Phát vào khoảng giữa năm 2020.

Đến tháng 5.2021, bà Hoa và ông Đạt trao đổi, thống nhất về việc bán lại 288 kit test cho Công ty Việt Á dư ra nêu trên bằng phương thức yêu cầu bên Công ty Việt Á giao hàng tiếp theo thì giao ít lại để bà Hoa và ông Đạt bỏ thêm 288 kit test nêu trên vào hàng của Công ty Việt Á, rồi sau đó mới nhập kho vào CDC tỉnh Lâm Đồng. Hoa và Đạt trao đổi với bên Công ty Việt Á (là bà Đinh Lê Na) và được bà Lê Na đồng ý.

Sau khi bán lại kít xét nghiệm cho Công ty Việt Á, vào ngày 13.7.2021, bên Việt Á chuyển khoản cho ông Đạt số tiền trên 100 triệu đồng. Nhận được số tiền này, ngày 15.7.2021, ông Đạt chuyển cho bà Hoa trên 42 triệu đồng và ngày 6.9 ông Đạt chuyển thêm cho bà Hoa gần 4 triệu đồng. Đạt giữ lại trên 60 triệu đồng.

Như vậy, số tiền trên 100 triệu đồng mà Đạt và Hoa nhận từ Công ty Việt Á chính là số tiền Đạt và Hoa bán 288 kit test và đã được Công ty Việt Á trả lại tiền. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy Hoa và Đạt đã tự ý thực hiện hành vi sai phạm, không bàn bạc với Ban giám đốc và tập thể CDC Lâm Đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi tiết sai phạm của 2 cán bộ CDC Lâm Đồng vừa bị tạm giam do liên quan kit test Việt Á