Tối 23.3, NTK Đỗ Mạnh Cường đã có mặt tại TP.HCM để làm thủ tục nhận con nuôi thứ 8. NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết, bé được anh đặt tên Đỗ Phạm Gia Linh còn tên thân mật ở nhà là Sóc.

Chia sẻ chính thức từ NTK Đỗ Mạnh Cường về việc nhận con nuôi thứ 8

Nhật Hạ | 25/03/2021, 15:27

Tối 23.3, NTK Đỗ Mạnh Cường đã có mặt tại TP.HCM để làm thủ tục nhận con nuôi thứ 8. NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết, bé được anh đặt tên Đỗ Phạm Gia Linh còn tên thân mật ở nhà là Sóc.

Chia sẻ về quyết định nhận con nuôi thứ 8, NTK Đỗ Mạnh Cường tâm sự: “Khi được nghe thông tin về trường hợp của con, tôi suy nghĩ rất nhiều. Cả ngày hôm đó tôi hầu như không thể làm việc được. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói của con: “Con không sợ bóng tối. Con chỉ sợ trời tối mẹ không tìm thấy con”. Câu nói đó khiến tôi đau lòng vô cùng. Tôi quyết định nhận nuôi con sau một ngày dài suy nghĩ.

Chúng ta đều biết con người dẫu giỏi đến đâu thì năng lực, sức khoẻ, tinh thần cũng có giới hạn nhưng tình thương thì không. Tôi tin không có điều gì có thể ngăn cản chúng ta khi tình thương, sự đồng cảm lên tiếng. Có lẽ, vì thế, khi gia đình đã dừng lại ở con số 6, lại tiếp tục có thêm Rồng, đến Yuli.

Tôi luôn mong sẽ có thể giúp đỡ ít nhất 100 con để cuộc đời chúng được đẹp hơn, khác đi sau những đau khổ. Dĩ nhiên, tôi biết giấc mơ này lớn và sẽ nặng đôi vai mình. Bởi việc nhận nuôi một đứa trẻ, không chỉ là điều kiện về kinh tế mà hơn hết là tình thương để các con được phát triển toàn diện. Nhưng khi đó đã là một giấc mơ đẹp, một mong muốn tử tế tại sao lại không cố gắng đến cùng”.

hinhanhcondomanhcuong.jpg
Bé Yuli, được NTK Đỗ Mạnh Cường đặt tên Đỗ Phạm Gia Linh 

Trước việc nhiều người lo lắng NTK họ Đỗ sẽ không đủ thời gian chăm sóc con khi quá bận rộn với công việc, anh thẳng thắn cho biết: “Khi muốn chúng ta sẽ tìm cách, còn không muốn sẽ có rất nhiều lý do. Trước nay, tôi quyết định làm việc gì cũng đều có suy tính cẩn trọng. Một khi quyết định làm sẽ phải tử tế, chỉn chu, có trách nhiệm đến cùng. 7 năm qua, từ Nhím đến Rồng đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc con trẻ. Vì thế, tôi không nghĩ việc chăm thêm Yuli sẽ khó.

Tuy nhiên, bé đã lớn và có nhận thức rất rõ về xuất thân của mình nên chắc chắn việc ổn định tâm lý, giúp con làm quen với môi trường sống mới sẽ khó khăn đôi chút. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi tình thương cho đi sẽ nhận được về điều tương tự. Hơn hết, tôi luôn muốn con sẽ có được một tương lai tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng hết mình để điều đó trở thành sự thật”.

NTK cũng cho biết với Yuli và 7 bé còn lại, anh sẽ nuôi dưỡng các con đến khi trưởng thành. Nếu các con muốn quay về với bố mẹ đẻ, hoặc gia đình có mong muốn nhận lại con anh vẫn sẵn sàng tạo điều kiện.

Doanh nhân Huy Cận, người đồng hành cũng đồng thời là bố nuôi của các bé cũng bộc bạch. “Quyết định trao bé cho nhà hảo tâm, tôi nghĩ không phải dễ dàng khi cô ấy đã giữ thai, sinh con và nuôi lớn đến hiện tại. Sẽ có một hoặc nhiều lý do để dẫn đến quyết định này, nhưng chúng tôi nhận con chỉ có 1 lý do duy nhất: tình thương.

Doanh nhân Huy Cận luôn quan niệm giáo dục là nền tảng vững chắc và tốt nhất để cho ra một con người tốt, có ích cho xã hội. Anh cho biết trước hết sẽ kiểm tra sức khoẻ cho con, làm thủ tục nhập học.

Được biết, con nuôi thứ 8 của Đỗ Mạnh Cường, bé Yuli 3 tuổi. Bé có hoàn ảnh đặc biệt. Mẹ bị xâm hại năm 17 tuổi dẫn đến có thai. Cô đã quyết định giữ lại thai. Tuy nhiên, khi sinh ra do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông ngoại suốt ngày say xỉn nên cô đã quyết định đưa bé vào trung tâm uy tín. Cảm động trước hoàn cảnh này, NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Huy Cận đã quyết định đón bé về nuôi.

manhcuong2.jpg
NTK Đỗ Mạnh Cường, doanh nhân Huy Cận và 7 thành viên nhí trong gia đình

Trước khi nhận nuôi bé Yuli, gia đình NTK Đỗ Mạnh Cường có 7 con nuôi: Nhím (Phạm Hoàng Phúc), Tít (Đỗ Phạm Gia An), Linda (Đỗ Phạm Linh Đan), Mymy (Đỗ Phạm Hà My), Gấu (Đỗ Phạm Huy Minh), Én (Đỗ Phạm Ngân Hà), Rồng (Đỗ Phạm Hoàng Long). Bé lớn nhất 8 tuổi, nhỏ nhất là Rồng 10 tháng tuổi. Rồng được nhận nuôi trong tình trạng sức khoẻ có vấn đề nhưng nay đã khoẻ mạnh, ăn ngủ tốt.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ chính thức từ NTK Đỗ Mạnh Cường về việc nhận con nuôi thứ 8