Trong ngày nhậm chức, vị tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp Emmanuel Macron vẫy chào người dân dọc đại lộ Champs-Élysées trên chiếc xe DS 7 Crossback, mẫu xe được làm riêng cho ngày “trọng đại” này.

Chiếc xe chuyên chở tân Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?

thyhang | 16/05/2017, 11:26

Trong ngày nhậm chức, vị tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp Emmanuel Macron vẫy chào người dân dọc đại lộ Champs-Élysées trên chiếc xe DS 7 Crossback, mẫu xe được làm riêng cho ngày “trọng đại” này.

          

DS 7 Crossback phục vụ ông Macron hôm 14.5 thuộc dòng "xe chỉ huy”  thường được sử dụng cho các tổng thống vào dịp quốc khánh Pháp 14.7. Chiếc DS 7 Crossback chở ông Macron sơn màu xanh đặc biệt, nội thất bọc da màu đen, các chi tiết vàng kim ở vành xe và trong cabin. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này có lẽ là phần mui: thiết kế kiểu mui trần biến chiếc crossover thành xe diễu hành.

Chiếc DS 7 Crossback được coi là "phiên bản limousine" dành riêng cho ngày nhậm chức của tân tổng thống Pháp.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe DS 7 Crossback được sử dụng trong ngày nhậm chức của Tổng thống Pháp

Vị tổng thống trẻ đã phá lệ khi sử dụng chiếc xe này, trong khi những vị tổng thống trước đều chọ các mẫu xe Citroë hay Peugeot.

Tuy nhiên, cũng như các thương hiệu Citroë hay Peugeot, DS là thương hiệu hạng sang của tập đoàn PSA, Pháp. Tuy nhiên, vào năm 2009, Citroën phát triển thương hiệu cao cấp DS (Different Spirit) hoặc serie đặc biệt (Distinctive Series). Tuy nhiên, kể từ 2015 DS tách riêng và phát triển độc lập. Các dòng xe mang thương hiệu DS vẫn sử dụng cùng kết cấu và hệ thống đại lý với những sản phẩm khác của tập đoàn, nhưng có sự khác biệt với các mẫu xe của Citroën với việc sử dụng "các tiêu chuẩn sản xuất và công nghệ riêng biệt". 

Clip chiếc xe chở tân Tổng thống Pháp di chuyển trên đại lộ Champs-Élysées trong ngày nhậm chức.

Tại triển lãm ô tô Geneva đầu năm nay, DS trình làng mẫu xe  DS 7 Crossback 2018. Phiên bản mới có kiểu dáng đơn giản nhưng thanh lịch cùng những chi tiết gây ấn tượng như đèn pha giống đồ trang sức cùng lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn.

Mẫu xe DS 7 Crossback

Nhật Hạ (TH)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc xe chuyên chở tân Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?