Cuối cùng thì U.21 tuyển chọn Việt Nam cũng có 3 điểm đầu tiên của giải đấu này. Dù bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn có được hai bàn thắng.

Chiến thắng đầu tay đầy may mắn của chủ nhà U.21 Việt Nam

Nguyên Huy | 16/12/2017, 20:46

Cuối cùng thì U.21 tuyển chọn Việt Nam cũng có 3 điểm đầu tiên của giải đấu này. Dù bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn có được hai bàn thắng.

Không có điểm trong ngày ra quân, U.21 tuyển chọn Việt Nam buộc phải thắng trong cuộc đụng độ này nếu vẫn muốn nuôi hy vọng có mặt ở trận chung kết tới đây.

Lý do này đã làm cho binh đoàn của HLV Trịnh Duy Quang nhập cuộc một cách đầy hứng khởi. Họ tổ chức tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc với những phương án và cách thức lên bóng khác nhau.

Tuy nhiên trước một đối thủ U.21 Myanmar với lối chơi phòng thủ chiều sâu đã khiến các cầu thủ chủ nhà khá bế tắc. Có một thống kê cho thấy ở hiệp đầu của trận đấu này, U.21 tuyển chọn VN có thời gian cầm bóng lên đến 78%.


Cầm bóng tấn công nhiều nhưng bỏ lỡ hầu hết những tình huống ăn bàn . U.21 tuyển chọn VN khá bế tắc trong hiệp một. Ảnh Trương Tú

Cầm bóng nhiều nhưng mọi nẻo đường để tiến vào khung thành thủ môn Thitsar Min đều được bịt kín. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất.

Trong một pha phối hợp tấn công chồng biên bên cánh trái, hậu vệ U.21 Myanmar, Win Moe Kyaw buộc phải phá bóng trong chân tiền vệ Triệu Việt Hưng, chấp nhận quả phạt góc. Đây là cú sút phạt góc thứ hai bên cánh trái. Nó cũng là cú sút phạt góc thứ ba từ đầu trận đấu của U.21 tuyển Việt Nam.

Cú bấm bóng của tiền vệ Hồ Tấn Tài từ góc phạt được hậu vệ U.21 Myanmar phá ra. Bóng đến chân Triện Việt Hưng, tiền vệ này tung cú sút như trái phá về phía khung thành đối phương.

Thủ môn Thitsar Min xuất sắc cản phá được cú sút này nhưng ở tình huống đá bồi sau đó của tiền đạo Văn Đức đã giúp U.21 tuyển chọn Việt Nam có được bàn thắng đầu tiên của giải đấu.


Pha phá bó từ cú sút phạt góc của hậu vệ U.21 Myanmar đã giúp chủ nhà có bàn thắng đầu tiên. Ảnh Trương Tú

Sang hiệp hai,vẫn với sức ép tấn công như hồi đầu trận, nhưng các chân sút của U.21 tuyển Việt Nam quá vụng về ở những pha dứt điểm. Trong khi đó, U.21 Myanmar tung người vào sân chơi pressing để kiếm tìm bàn gỡ hoà.

Tuy nhiên do mải mê tấn công, khách đã phải trả giá ở phút 65. Trong một pha tấn công biên, tiền vệ đội bóng phố núi Nguyễn Hữu Anh Tài xâm nhập vòng cấm và tạt ngược lên cho Văn Đức.

Tiền đạo đang khoác áo Viettet tung cú sút. Bóng trúng tay hậu vệ Ye Yint Aung. Trong tài FIFA người Singapore chỉ tay vào chấm phạt đền đội trưởng Văn Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho U.21 tuyển chọn VN.


Sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn, U.21 tuyển chọn Việt Nam cũng có bàn thắng thứ hai đầy may mắn trên chấp phạt đền.Ảnh Trương Tú

Thắng trận này thầy trò HLV Trịnh Duy Quang có 3 điểm đầu tiên và xếp ở vị trí thứ 3, sau đối thủ U.21 Myanmar mà họ vừa đánh bại.

Ở trận cầu trước đó, không khó để U.21 Yokohama giành chiến thắng 2-0 trước U.21 Thái Lan. Sau hai trận thắng, đội bóng đại diện Nhật Bản đang đứng đầu BXH và lộ rõ là ứng viên nặng ký của chức vô địch mà họ đoạt được ở giải đấu năm ngoái.

Anh Trần

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến thắng đầu tay đầy may mắn của chủ nhà U.21 Việt Nam