Trước một đối thủ mạnh như U.21 Yokohama, đội bóng xứ Chùa vàng đã chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên họ chỉ giữ thế quân bình ở 45 phút đầu trận đấu.

U.21 Yokohama - U.21 Thái Lan 2-0: Lộ diện ứng cử viên vô địch

Nguyên Huy | 16/12/2017, 15:38

Trước một đối thủ mạnh như U.21 Yokohama, đội bóng xứ Chùa vàng đã chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên họ chỉ giữ thế quân bình ở 45 phút đầu trận đấu.

U.21 Thái Lan đã dàn một thế trận phòng thủ phản công trước những nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, thế trận quân bình này bị phá vỡ sau 45 phút thi đấu.

Ở nửa sau hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của U.21 Thái Lan và phải có may mắn người Thái mới có thể giữ sạch mành lưới.

Nhưng mọi thứ khác hoàn toàn ở hiệp 2. Yokohama nhập cuộc đầy cảm hứng và khiến các cầu thủ Thái Lan hoa mắt bởi những pha dốc bóng, bật nhả và xử lý hoa mỹ.


Trình độ vượt trội, các cầu thủ U.21 Yokohama gần như không có đối thủ ở giải U.21Quo61c tế năm 2017.Ảnh Trương Tú

Phút 47, tiền đạo Matsuoka Rimu nhảy múa trong khu vực cấm địa, vừa thoát khỏi cú xoạc của một cầu thủ Thái vừa rất nhanh ra chân xỉa nách thủ môn Korraphat Nareechan để mở tỷ số.

Đến phút 55, tiền vệ Saito Koki ở lần thứ 2 tung ra pha solo từ giữa sân xuyên thủng hàng thủ Thái Lan đã rất đồng đội chuyền ngang để Matsuoka Rimu có cú đúp.

Chiến thắng 2-0 là vừa đủ để U.21 Yokohama thị uy cũng như đoạt lấy ngôi đầu của U.21 Myanmar. Họ thực sự đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Trong khi đó cơ hội lọt vào chung kết đã rất hẹp với U.21 Thái Lan.


ĐKVĐ Yokohama thắng dễ đối thủ U.21 Thái Lan.Ảnh Trương Tú

*Những diễn biến trước trận đấu.

Tham dự giải đấu này, U.21 Yokohama với tư cách những nhà đương ĐKVĐ và trong đội hình của họ vẫn còn đó 8 gương mặt đã từng đăng quang giải đấu năm ngoái.

Ông Tomonobu Hayakawa, HLV trưởng đội bóng đã từng đăng đàn tuyên bố ông và các học trò của mình sang đây để bảo vệ chiếc cúp vàng.

Đây không phải là những lời nói gió bay của nhà cầm quân này. Quan sát chiến thắng 3-1 của U.21 Yokohama mới thấy đội bóng này xứng đáng là ứng cử viên vô địch của giải.

Họ tuân thủ gần như tuyệt đối ý đồ chiến thuật từ BHL với lối chơi bóng hiện đại, dồi dào thể lực. Những nhà ĐKVĐ không mất nhiều thời gian cho những động tác thừa. Họ triển khai tấn công từ khi cướp được bóng hoặc nhận đường chuyền của đồng đội rất nhanh chóng và gọn gàng.


U.21 Yokohama giành chiến thắng 3-1 trong ngày ra quân trước U.19 VN.Ảnh Trương Tú

Trong khi đó, đối thủ của họ, U,21 Thái Lan đã cho thấy một sự phập phù trong lối chơi. Các học trò của HLV Marc Palaciosvừa mới đánh bại đội bóng chủ nhà U.21 tuyển chọn VN 1-0 ở ngày ra quân thì ngay sau đó, họ bại trận với cùng tỷ số trước U.21 Myanmar với đội hình ra sân nhiều cầu thủ sinh năm 1999.

Công bằng mà nói thì trận thua vừa qua, nhà cầm quân người TBN đã xáo trộn đội hình của họ bằng việc tung ra sân đến 4 vị trí dự bị.

Tuy nhiên, cho dù có đá đúng thực lực, thì U.21 Thái Lan vẫn nằm ở cửa dưới so với U.21 Yokohama. Đại diện đến từ Nhật Bản chỉ mang sang Việt Nam 18 cầu thủ, vì thế chắc chắn họ sẽ không có nhiều sự thay đổi về lực lượng ở trận đấu thứ 2 tại giải. Và đây là điều không cần phải bàn cãi về sự ổn định của U.21 Yokohama.

A.T

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Yokohama - U.21 Thái Lan 2-0: Lộ diện ứng cử viên vô địch