Ăn nhậu ca hát chán chê, gã nhân viên tiếp thị bia dỏm chờ đêm khuya kêu xe tải dọn sạch máy móc, bia bọt, bàn ghế khỏi căn nhà thuê chưa... trả tiền, chuồn đi mất dạng. Tổng trị giá tài sản mà gã gom đi trị giá hơn trăm triệu đồng.

Chiêu lừa mới: Thuê nhà, tổ chức sinh nhật giả để lừa 100 triệu đồng

Một Thế Giới | 12/06/2015, 05:43

Ăn nhậu ca hát chán chê, gã nhân viên tiếp thị bia dỏm chờ đêm khuya kêu xe tải dọn sạch máy móc, bia bọt, bàn ghế khỏi căn nhà thuê chưa... trả tiền, chuồn đi mất dạng. Tổng trị giá tài sản mà gã gom đi trị giá hơn trăm triệu đồng.

to chuc sinh nhat gia de lua hon tram trieu dong!-hinh-anh-1
Căn nhà nơi tổ chức tiệc sinh nhật 
 Buổi tiệc sinh nhật của gã “tiếp thị bia”
Ngày 27/5, chị Lý Thị Tuyết Hồng (ngụ khu vực 2, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đang ở nhà thì có một thanh niên lạ mặt khoảng hơn 20 tuổi, ăn mặc lịch sự đến hỏi thuê nhà. Chị Hồng mừng ra mặt, vì căn nhà mặt tiền có diện tích ngang 8m, dài 18m xây dựng hồi đầu năm 2015 treo bảng cho thuê đã lâu nhưng chưa tìm được người thuê thích hợp. Theo lời người thanh niên, anh ta quê ở Cao Lãnh, là nhân viên tiếp thị của 1 hãng bia có tiếng ở TP.HCM, đang được công ty giao nhiệm vụ tìm thuê nhà ở thị trấn Mỹ An để mở đại lý bia. Nhìn thấy căn nhà chị Hồng treo bảng cho thuê nằm ở vị trí rất đắc địa nên anh ta vào hỏi thuê. Nghe chị Hồng thông báo giá cho thuê là 6 triệu đồng/tháng, gã thanh niên cho biết phải về xin ý kiến sếp và hẹn đến thứ Sáu 29/5, sẽ đến xem nhà, chốt lại giá thuê và làm hợp đồng cụ thể.
Ngày 29/5, đúng hẹn, gã thanh niên đến yêu cầu chị Hồng mở cửa cho xem nhà. Nhìn ngang ngó dọc một lúc, gã thanh niên bước ra ngoài lấy điện thoại gọi cho ai đó. Vài phút sau hắn quay vào nhà, thông báo với chị Hồng là sếp của hắn đã đồng ỳ thuê căn nhà với giá 6 triệu đồng/tháng, nhưng yêu cầu chị Hồng phải cho công ty thuê trong thời hạn 5 năm, tiền thuê nhà sẽ được trả 1 lần ngay sau khi làm xong hợp đồng. Nghe gã thanh niên nói như vậy, chị Hồng rất mừng và đồng ý với các điều kiện do gã thanh niên đưa ra, vì ngay sau khi ký kết hợp đồng thuê nhà thì chị có trong tay 360 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong, gã thanh niên hẹn chị Hồng ngày thứ Bảy (30/5), đại diện công ty bia sẽ đến ký kết hợp đồng thuê nhà và trưng bảng hiệu, cho xe chở bia về kinh doanh ngay lập tức.
Nhưng đến thứ Bảy, gã thanh niên quay lại thông báo với chị Hồng là việc ký kết hợp đồng thuê nhà và mở đại lý bia sẽ được dời lại đến ngày thứ Hai (1/6), vì ngày 30 và 31/5 trùng vào các ngày nghỉ cuối tuần, cơ quan Nhà nước nghỉ làm việc, không thể công chứng hợp đồng thuê nhà được. Nghe gã thanh niên nói có lý, chị Hồng cùng chồng là anh Lê Phúc Nhân (SN 1970), đồng ý chờ. Trưa hôm đó, gã thanh niên tỉ tê nói với chị Hồng là hắn có người bạn ở thị trấn Mỹ An, nhà rất nghèo nên ngày 30/5 là sinh nhật mà bạn hắn không có tiền để tổ chức. Do thông cảm với hoàn cảnh của người bạn nên hắn quyết định sẽ đứng ra tổ chức sinh nhật cho bạn. Nhưng nếu tổ chức ở nhà hàng, quán ăn khá tốn kém nên hắn ngỏ ý đề nghị chị Hồng cho mượn căn nhà mà công ty hắn sắp thuê, để tổ chức buổi tiệc sinh nhật. Thấy gã thanh niên còn trẻ mà tỏ ra là người hào hiệp nên chị Hồng đồng ý đưa chìa khóa cửa cho hắn mượn căn nhà. Ngay trong buổi chiều hôm đó, gã thanh niên và 1 người lạ bắt tay vào trang trí căn nhà để tổ chức sinh nhật.
Đến xế chiều thì 1 chiếc xe chở 6 bộ bàn ghế và các loại thức ăn, món nhậu đến đỗ xịch trước nhà, ngay sau đó 1 xe khác chở 6 thùng loa, 1 Ampli, 1 màn hình ti vi 32 inch chạy đến. Chốc lát sau, 1 xe chở 62 thùng bia Sài Gòn Special và 5 thùng nước giải khát cũng góp mặt...
Đến chập tối, thực khách không hiểu từ đâu lục tục kéo tới, toàn là người lạ mặt.
Tất cả ăn uống, hát hò, nhảy nhót đến tận khuya mới kéo nhau ra về. Gia đình chị Hồng cũng được gã thanh niên mời dự tiệc sinh nhật nhưng vợ chồng chị đều từ chối không dự. Khi sang nhà mời vợ chồng chị Hồng dự tiệc, gã thanh niên còn cho biết buổi tối hắn đãi 6 bàn tiệc, đến sáng Chủ nhật tiếp tục đãi thêm 3 bàn, nên toàn bộ dàn nhạc và bàn ghế đều được để lại đến sáng.
to chuc sinh nhat gia de lua hon tram trieu dong!-hinh-anh-2
 Anh Thức, nạn nhân của tên siêu lừa
 Tàn tiệc, lòi ra... trò lừa ngoạn mục
Sáng Chủ nhật 31/5, trời đã sáng bạch nhưng chị Hồng chẳng thấy gã thanh niên mở cửa chuẩn bị đón khách. Cho rằng tối hôm qua hắn thức khuya, nhậu say nên còn ngủ, chị Hồng chẳng gọi cửa. Nhưng gần 10 giờ sáng mà cửa vẫn đóng, khách khứa dự tiệc cũng chẳng thấy đâu, nên chị Hồng sinh nghi có chuyện chẳng lành. Lúc đó mấy người hàng xóm cho chị Hồng biết, khoảng 2 giờ sáng họ nhìn thấy 1 chiếc xe tải đỗ trước nhà, nhiều người khiêng dọn lục đục, nhưng họ tưởng xe của công ty bia chở bia về nên cũng chẳng quan tâm. Nghe nói vậy, chị Hồng vội mở cửa kiểm tra thì trong nhà trống trơn không một bóng người, bàn ghế, loa máy đều bị gã thanh niên dọn sạch, chở đi mất tích!
Sau khi sự việc được phát giác, chủ nhân dàn máy được chở đến căn nhà này chiều hôm trước là anh Phan Tri Thức (SN 1976, chủ cửa hàng sửa chữa điện tử, cho thuê nhạc sống Tri Thức tại chợ Mỹ An) và chủ cửa hàng bia là anh Trang Văn Bình (đại lý bia, nước ngọt Thanh Bình, thị trấn Mỹ An) vội vàng chạy đến. Họ hoảng hốt xác nhận gã thanh niên chưa trả tiền mua bia, nước ngọt và thuê máy móc. Nay đến chai bia không cũng chẳng còn, nói gì dàn máy! Vụ lừa đảo ngoạn mục lập tức được báo cho cơ quan công an và sau khi công an vào cuộc điều tra còn phát hiện gã thanh niên này còn chưa trả tiền cho dịch vụ nấu ăn ở xã Mỹ Đông (huyện Tháp Mười). Đồng thời hắn còn quỵt tiền phòng 6 ngày đêm của 1 khách sạn lớn nhất thị trấn Mỹ An với số tiền hơn 3 triệu đồng. Theo tính toán của các nạn nhân, tổng số tài sản bị gã thanh niên lừa lấy mất trị giá hơn 100 triệu đồng, trong đó anh Thức bị thiệt hại nặng nhất vì dàn máy trị giá khoảng 80 triệu đồng.
Mong mọi người cảnh giác
Hiện tại, Cơ quan Công an huyện Tháp Mười vẫn đang ráo riết điều tra, truy bắt kẻ lừa đảo, nhưng rất khó khăn vì các nạn nhân hoàn toàn không biết rõ tên họ thật và địa chỉ của gã siêu lừa. Ngay cả giấy CMND mà hắn dùng để đang ký thuê khách sạn, cũng được xác định là CMND giả.
Trao đổi với PV TT&ĐS vào ngày 9/6, chị Hồng nói: “Đây là bài học nhớ đời! Do chưa ký hợp đồng thuê nhà nên tui cũng không tiện hỏi giấy tờ của kẻ lừa đảo, nghe hắn nói quê ở Cao Lãnh thì chỉ biết vậy. Cũng may là tên lừa đảo không nhờ tui thuê giùm bàn ghế, dàn nhạc, món ăn, bia và nước giải khát. Nếu hắn nhờ tui kêu giùm thì chắc giờ này tui đã... đổ nợ vì đứng ra chịu”.
Trong khi đó anh Tri Thức cho biết, anh hoàn toàn không biết gã thanh niên lừa đảo là ai và cũng không trực tiếp hợp đồng cho hắn thuê dàn nhạc. “1 người bạn của tui nhận cho hắn thuê dàn nhạc với giá hơn 3 triệu đồng, nhưng sau đó lại chuyển hợp đồng này cho tui vì tiệm của tui ở gần nơi hắn tổ chức sinh nhật. Lẽ ra sau khi xong tiệc đêm đó tui phải chở dàn nhạc về, nhưng gã lừa đảo nói hôm sau còn tiếp tục đãi tiệc nên tui mới để lại. Khi sự việc đổ bể, bạn của tui cũng không biết rõ hắn là ai, ở đâu. Tui làm nghề sửa chữa điện tử là chính, dàn nhạc là tài sản tích cóp được, cho thuê để kiếm thêm đồng ra đồng vô trang trải cuộc sống. Bây giờ mất sạch, mọi sự tui chỉ biết trông chờ vào cơ quan công an”.
Còn anh Bình chủ đại lý bia, nước ngọt, cười buồn, nói: “Từ trước đến nay trong thị trấn nhà nào có đám tiệc điện thoại kêu bia, nước ngọt thì tui chở đến giao tận nơi, xong đám mới đến thu tiền. Đại lý nào cũng vậy. Bao nhiêu năm nay tui cũng làm ăn theo phương thức đó mà đâu có sao, không ngờ lần này mất trắng hơn 20 triệu. Thôi cứ coi như đó là chuyện xui rủi trong làm ăn, chỉ mong sau vụ việc này bà con mình cảnh giác hơn”.
Theo cơ quan công an, đây là chiêu lừa mới xuất hiện ở Đồng Tháp và đối tượng thực hiện rất tinh vi, bài bản nên người dân hoàn toàn bị mắc lừa. Bởi chủ dàn nhạc và chủ đại lý bia đều cho người chở đến tận nhà người thuê, không ai hỏi kỹ chủ nhân là chủ nhà hay người thuê. Và ghê gớm hơn, chúng còn huy động cả đội ngũ bè bạn để tổ chức như đám sinh nhật thật!
An Hòa/ Theo Tuổi trẻ & Đời sống
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu lừa mới: Thuê nhà, tổ chức sinh nhật giả để lừa 100 triệu đồng