Ngày 24.6, 8 giờ sáng tại các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi, từ 14 giờ, các điểm thi sẽ sẵn sàng đón thí sinh tới làm thủ tục dự thi.

Chiều nay, gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Hải Yến | 24/06/2019, 10:36

Ngày 24.6, 8 giờ sáng tại các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi, từ 14 giờ, các điểm thi sẽ sẵn sàng đón thí sinh tới làm thủ tục dự thi.

Theo đúng lịch thi đã công bố tại công văn 1209/BGDĐT-QLCL, Trưởng Điểm thi có nhiệm vụ phân công cán bộ hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, phổ biến quy chế thi; ghi xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú,...của thí sinh và chuyển những thông tin này cho Ban thư ký Hội đồng thi xem xét, cập nhật vào Phần mềm quản lý thi. Bắt đầu từ sáng mai 25.6, thí sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

Năm nay, dự kiến có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia với gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi.

Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%). Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 em.

Ngày mai 25.6, thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Các em sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, trong đó trừ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25-27.6.2019

Năm nay, quy chế, các văn bản, tài liệu hướng dẫn tổ chức Kỳ thi đã được Bộ GD-ĐT ban hành sớm, Bộ GD-ĐT cũng đã gửi công văn đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019. Đồng thời, Bộ đã có công văn gửi giám đốc các sở GD-ĐT, Cục trưởng Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ quán triệt nhiệm vụ tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2019.

Ngày 18.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi công điện đến UBND các tỉnh, thành phố; các học viện, các trường ĐH, CĐ về việc tập trung chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại các địa phương. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh; Ban chỉ đạo có đầy đủ các thành phần tham gia vào công tác tổ chức thi: Công an Tỉnh, Sở Y tế; Sở Giao thông, Đoàn TNCS tỉnh; Sở Điện lực; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính... Các đơn vị đã có bản phân công rất cụ thể cho các Sở, Ban ngành của địa phương.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra chuẩn bị thi THPT quốc gia trước 'giờ G'

Cũng trong sáng nay 24.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạđã kiểm tra công tác chuẩn bị thi của kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Sau khi làm việc với ban chỉ đạo thi, ông Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra kỹ công tác chuẩn bị tại hai điểm thi THPT Hoài Đức B và THCS An Khánh.

Bộ trưởng cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ cố gắng không để xảy ra sai sót vì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng ảnh hưởng đến toàn bộ kỳ thi. Dù có lắp camera nhưng những người vận hành và kiểm tra lại vô cùng quan trọng, kể cả những việc nhỏ như chữ ký giám thị không đủ hoặc ký sai cũng để lại hậu quả lớn không lường trước được.

Bộ trưởng cũng cho rằng khâu thanh kiểm tra là khâu yếu trong kỳ thi năm ngoái, năm nay phải khắc phục bằng cách tăng cường lực lượng và chất lượng. Chúng ta không làm căng thẳng nhưng chỉ cần một công đoạn nhỏ làm sơ suất cũng ảnh hưởng rất lớn. Trong nhiều trường hợp cần tăng cường giám sát ở tất cả các khâu.

Dạ Thảo - Ảnh: Tuệ Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay, gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019