Theo chia sẻ của một thành viên trong đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương, chiều nay (18.10) đoàn kiểm tra sẽ làm việc với UBND huyện Hương Khê tại trụ sở huyện và sẽ có câu trả lời về việc xả lũ của thủy điện Hố Hô.

Chiều nay sẽ có câu trả lời về việc xả lũ của thủy điện Hố Hô

Trí Lâm | 18/10/2016, 11:51

Theo chia sẻ của một thành viên trong đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương, chiều nay (18.10) đoàn kiểm tra sẽ làm việc với UBND huyện Hương Khê tại trụ sở huyện và sẽ có câu trả lời về việc xả lũ của thủy điện Hố Hô.

Sáng ngày 18.10, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương tiếp tục nghiên cứu, kiểm tra hồ sơ để làm rõ các vấn đề như việc tuân thủ quy trình vận hành hồ chứa, công tác phòng, chống lụt bão và công tác phối hợp giữa nhà máy với địa phương trong việc vận hành nhà máy thủy điện.

Một thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết, dự kiến, chiều ngày 18.10, trong cuộc làm việc với UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), thông tin về vấn đề vận hành nhà máy thủy điện Hố Hô sẽ được đoàn công tác công bố.

“Đoàn kiểm tra chia thành các nhóm nhỏ và nghiên cứu từng mảng tài liệu. Chiều nay, các nhóm tập hợp lại và trưởng đoàn kiểm tra sẽ đưa ra thông báo” – thành viên đoàn kiểm tra cho biết.

Hiện nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương đang trên đường vào Hà Tĩnh và có cuộc làm việc với các bên liên quan về vấn đề xả lũ của nhà máy thủy điện, đồng thời trao quà tặng cho bà con vùng lũ Hương Khê.

Trước đó, tại cuộc làm việc với đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty thuỷ điện Hồ Bốn (đơn vị quản lý nhà máy thuỷ điện Hố Hô) khẳng định đã xả đúng quy trình do mưa quá lớn và nhà máy đã thực hiện các phương án phòng, chống thiên tai và vận hành đúng quy trình kĩ thuật.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) lại khẳng định chính quyền huyện không nhận được thông báo về việc xả lũ. Nước lũ dâng quá nhanh và cao hơn 4 mét trong vài giờ khiến công tác thông tin cho người dân chậm trễ và người dân hoàn toàn bị động trong việc chạy lũ.

Dù ý kiến của chính quyền địa phương và nhà máy thủy điện trái chiều nhau nhưng trong cuộc họp hôm qua, Chủ tịch huyện Hương Khê cũng như các xã bị thiệt hại không được thông tin về lịch trình cuộc họp, phải tự mình kết nối thông tin và đến cuộc họp muộn hơn.

Trí Lâm

Bài liên quan
Dubai chìm trong lũ lụt chỉ là bề nổi của khủng hoảng khí hậu ở châu Á
Việc thành phố sa mạc Dubai chìm trong lũ lụt những ngày qua là ví dụ tiêu biểu cho khủng hoảng do biến đối khí hậu. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay sẽ có câu trả lời về việc xả lũ của thủy điện Hố Hô