Dự kiến, lúc 17 giờ 45, chuyên cơ của Tống thống Mỹ Donald Trump sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). 9 giờ sáng 12.11, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Chiều nay, Tổng thống Mỹ có mặt tại Hà Nội

Trí Lâm | 11/11/2017, 10:57

Dự kiến, lúc 17 giờ 45, chuyên cơ của Tống thống Mỹ Donald Trump sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). 9 giờ sáng 12.11, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11-12.11.2017. Tổng thống Donald Trump sẽ ra Hà Nội sau phiên họp của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC trong hôm nay.

Tháp tùng Tổng thống Mỹ trong chuyến đi này có Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly; Đại diện Thương mại MỹLighthizer; Cố vấn an ninh quốc gia McMaster; Vụ trưởng An ninh -kinh tế châu Á, Hội đồng An ninh quốc gia Josh Cartin…

Dự kiến, lúc 17 giờ 45, máy bay của Tống thống Mỹ sẽ tới sân bay Nội Bài (Hà Nội). 9 giờ sáng 12.11, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Như đã đưa tin, ngày 10.11, Tổng thống Donald Trump đã tới Đà Nẵng tham dự Tuần lễ cấp cao APEC và có bài phát biểu ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh APEC, trong đó có nêu bật sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, chúng ta không còn là kẻ thù, chúng ta đã trở thành những người bạn. Thành phố cảng Đà Nẵng đã nhộn nhịp tàu thuyền từ khắp nơi trên thế giới đến. Các kiệt tác công trình như Cầu Rồng chào đón hàng triệu du khách đến thăm những bãi biển tuyệt đẹp, nắng vàng và các di tích cổ kính”.

Vị Tổng thống cho biết sẽ luôn tìm cách đưa Mỹ vượt lên trên hết và kỳ vọng tất cả mọi người cũng đặt đất nước mình lên trên hết.

Với Việt Nam, Tổng thống Mỹ cũng nhắc đến nhân vật lịch sử Hai Bà Trưng khi đứng lên giành độc lập, thức tỉnh tinh thần yêu nước của người dân trên đất nước này. “Đó cũng là lần đầu tiên người dân Việt Nam đứng lên đòi độc lập và phẩm giá của mình. Ngày hôm nay, những nhà yêu nước và anh hùng trong lịch sử của chúng ta giữ câu trả lời đó cho câu hỏi lớn về tương lai và thời đại của chúng ta. Họ nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta là ai và sứ mệnh của chúng ta là gì”.

Vào tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chuyến thăm nước Mỹ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũnglà lãnh đạo Đông Nam Á đầu tiên tới Nhà Trắng kể từ khi ông Trump nhậm chức tổng thống.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay, Tổng thống Mỹ có mặt tại Hà Nội