Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Sự kiện

Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

L.H 05/05/2024 07:10

Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.

dong.jpg
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều và tối 5.5 - Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5.5, thời tiết Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào đến mưa to. Lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào đến mưa to. Lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Tại Nam Bộ, nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh trong hôm nay kết hợp với rãnh áp thấp xích đạo sẽ gây mưa nhiều hơn.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đã phát đi bản tin cuối cùng về nắng nóng trên khu vực Nam Bộ. Theo đó, nắng nóng thu hẹp và giảm dần cường độ trên khu vực này. Thời tiết TP.HCM hôm nay có nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-50%, thời gian nắng nóng trong ngày từ 11 - 16 giờ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Thời tiết Thủ đô Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, cao nhất 29-31 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Các tỉnh khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông