Một con thuyền ở Nigeria chở 165 hành khách, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị vỡ đôi và chìm khi đang di chuyển ở bang Kebbi.

Chìm thuyền ở Nigeria, hơn 100 người mất tích

Đan Thuỳ | 27/05/2021, 09:12

Một con thuyền ở Nigeria chở 165 hành khách, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị vỡ đôi và chìm khi đang di chuyển ở bang Kebbi.

Tai nạn nghiêm trọng này xảy ra tối 26.5 trên sông lớn Niger tại Nigeria. Con thuyền gỗ đã chở hơn gấp đôi số người được cho phép khiến thuyền vỡ và chìm trên sông. Hơn 100 người đã mất tích.

Ông Sani Dododo, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Kebbi, cho biết 22 người đã được giải cứu và 5 thi thể được tìm thấy, trong đó có một em bé chưa đầy 1 tuổi.

“Chúng tôi trục vớt được hai thi thể nam và hai nữ, trong khi xác chết thứ năm là một em bé chưa đầy 1 tuổi” - ông Sani Dododo nói và cho biết thêm vẫn chưa xác định được ai là mẹ của đứa trẻ.

103929-48391188-303.jpg
Một con thuyền chở khách ở Nigeria - Ảnh: Internet

11 thuyền cứu hộ và thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm khoảng 138 người đang mất tích.

Được biết con thuyền này xuất phát từ Lokin Minaa, bang Niger và hướng đến huyện Wara, bang Kebbi ở phía Tây Bắc. Thuyền bị chìm một giờ sau khi khởi hành.

Con thuyền không được phép chở quá 80 người nhưng trên thuyền đã có ít nhất 160 người, thậm chí sau đó một trợ lý báo chí của thống đốc bang Kebbi cho biết con số lên đến 200 người. Chưa kể trên thuyền còn chất đầy các bao cát lấy từ mỏ vàng mới phát hiện ở bang Niger mà hành khách là các phu vàng mang về để đãi.

Con thuyền rõ ràng đã bị quá tải, quá sức chịu đựng của nó. “Chúng tôi chưa thể biết chính xác số người còn mất tích. Vẫn đang tìm kiếm”, ông Yahaya Sarki, người phát ngôn của thống đốc bang Kebbi, xác nhận.

Tai nạn tàu thuyền xảy ra khá thường xuyên ở Nigeria, đặc biệt là dọc theo sông Niger, hầu hết nguyên nhân đều do quá tải, điều kiện thiết bị của thuyền yếu kém hoặc do va chạm với các mảnh vỡ dưới nước.

20181026090736-qt2.jpg

Đầu tháng này, 30 người đã chết đuối khi một chiếc thuyền trở quá tải bị lật ở bang Niger. Theo các quan chức, con thuyền chở 100 thương nhân địa phương đã gãy đôi sau khi va vào gốc cây trong cơn bão khi đang trở về từ một ngôi chợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chìm thuyền ở Nigeria, hơn 100 người mất tích