Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện.

Chính phủ giảm giá điện, yêu cầu không trục lợi chính sách

Lam Thanh | 18/12/2020, 14:00

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, Chính phủ đồng ý thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) như đề xuất của Bộ Công Thương. Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thu phí cách ly y tế tập trung theo chỉ đạo tại văn bản số 7713/VPCP-KTTH ngày 15.9.2020.

dien.jpg
Chính phủ đồng ý giảm tiền điện

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan triển khai việc thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2.

Theo đó, với giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt: Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông thì giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng là ba tháng, tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12.2020.

Bài liên quan
Tạm dừng hoạt động cửa hàng xăng dầu không thực hiện quy định hóa đơn điện tử
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xem xét xử lý doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu không thực hiện quy định hóa đơn điện tử, kể cả yêu cầu tạm dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ giảm giá điện, yêu cầu không trục lợi chính sách