Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Quyết định số 1391/QĐ-NHNN về việc sáp nhập MDB vào Maritime Bank. Theo đó, kể từ ngày 12.8, Quyết định này chính thức có hiệu lực.

Chính thức sáp nhập MDB vào Maritime Bank

Một Thế Giới | 23/07/2015, 14:16

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Quyết định số 1391/QĐ-NHNN về việc sáp nhập MDB vào Maritime Bank. Theo đó, kể từ ngày 12.8, Quyết định này chính thức có hiệu lực.

Giấy phép hoạt động số 0022/NH-GP ngày 12.9.1992 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Mê Kông (MDB) cũng hết hiệu lực thi hành.
Trước Quyết định này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết việc sáp nhập thực hiện trên cơ sở tự nguyện nhằm gia tăng thế mạnh sẵn có của hai nhà băng. Maritime Bank sẽ kế thừa và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động tại MDB sau khi quá trình kết thúc.
Bên cạnh đó, Maritime Bank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của MDB. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành, Maritime Bank có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật; thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.
Còn MDB sẽ có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho Maritime Bank.
Sáp nhập MDB vào Maritime Bank, ngân hàng mới sẽ mang thương hiệu của MaritimeBank có tổng tài sản là 111.753 tỉ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỉ đồng, trong đó 8.000 tỉ đồng vốn điều lệ của Maritime Bank và 3.750 tỉ đồng là của MDB . Nhân sự của nhà băng này sẽ tăng lên hơn 5.000 người với số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,4 triệu khách hàng và gần 30.000 khách hàng doanh nghiệp với hệ thống mạng lưới gần 300 điểm trên toàn quốc.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức sáp nhập MDB vào Maritime Bank