Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản cho phép Ngân hàng TMCP Quân đội MB tăng vốn điều lệ từ 11.594 tỉ đồng lên 16.000 tỉ trong năm 2015.

Chấp thuận cho ngân hàng MB tăng vốn điều lệ lên 16.000 tỉ

Một Thế Giới | 21/07/2015, 07:15

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản cho phép Ngân hàng TMCP Quân đội MB tăng vốn điều lệ từ 11.594 tỉ đồng lên 16.000 tỉ trong năm 2015.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam ( NHNN) đã có văn bản số 5384/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Quân đội ( MB ) từ 11.594 tỉ đồng lên 16.000 tỉ đồng.
Theo đó, việc MB tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng này thông qua tại Nghị Quyết số 08/NQ-MB-ĐHĐCĐ ngày 21. 4. 2015. Cụ thể, phương án tăng vốn sẽ được chia làm 3 đợt.
Theo Ngân hàng Nhà nước, việc tăng vốn lần này là nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động và khả năng cạnh tranh của ngân hàng này. Thông qua việc tăng vốn sẽ giúp MB mở rộng phát triển mạng lưới và đầu tư các lĩnh vực có thể sinh lời khác.
Trong văn bản, NHNN cũng yêu cầu Hội đồng quản trị ngân hàng này, sau khi hoàn tất việc tăng vốn phải trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép hoạt động cho NHNN.
Trường hợp MB không chào bán hết số cổ phiếu dự kiến chào bán cho cổ đông, đối tác chiến lược trong đợt 3 và Hội đồng quản trị MB quyết định chào bán số cổ phiếu còn lại cho các cổ đông hiện hữu, MB có trách nhiệm lập hồ sơ tăng vốn điều lệ NHNN theo quy định tại Thông tư 06/2010/TT-NHNN
Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp MB tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, nếu Đại hội đồng cổ đông MB thông qua việc thay đổi Phương án tăng vốn điều lệ đã được NHNN chấp thuận, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.
Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 của MB, phương án tăng vốn điều lệ của nhà băng này cũng đã được các các cổ đông tham dự đại hội nhất trí thông qua.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấp thuận cho ngân hàng MB tăng vốn điều lệ lên 16.000 tỉ