Taiga Ishikawa, chính trị gia đồng tính người Nhật Bản đã phát biểu về hiện trạng của cộng đồng LGBT tại Hàn Quốc.

Chính trị gia Nhật Bản kêu gọi bình đẳng cho LGBT Hàn Quốc

Một Thế Giới | 26/06/2015, 04:00

Taiga Ishikawa, chính trị gia đồng tính người Nhật Bản đã phát biểu về hiện trạng của cộng đồng LGBT tại Hàn Quốc.

Mới đây, do e ngại một cuộc đụng độ giữa cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) và các nhóm Thiên Chúa giáo, cảnh sát Hàn Quốc đã viện lý do "Lễ diễu hành đồng tính" sẽ ảnh hưởng đến giao thông và quyết định cấm sự kiện thường niên này tại thủ đô Seoul. Tuy nhiên, Tòa án Seoul đã ra quyết định bác bỏ lệnh cấm vì "Lễ diễu hành chỉ bị cấm khi nó đe dọa trực tiếp đến trật tự công cộng".
Dong tinh, dieu hanh dong tinh
Ông Taiga Ishikawa 
Taiga Ishikawa - một chính trị gia người Nhật Bản - đã tham dự lễ diễu hành và cũng bị phản đối bởi các nhóm Thiên Chúa giáo bảo thủ. Khi hay cảnh sát Seoul công bố lệnh cấm, ông Ishikawa cho biết: "Tôi đã bị sốc khi biết rằng cuộc diễu hành đã bị chặn lại bởi các lực lượng thuộc chính phủ. Nó làm tôi buồn rất nhiều. Nó giáng một đòn mạnh vào tôi. Tại Hàn Quốc không có một nhà lập pháp nào là người LGBT công khai. Hoạch định chính sách ở Nhật Bản như một toàn thể được thực hiện như thể nếu thiểu số tình dục không tồn tại. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ cộng đồng LGBT".
Năm 2011, ông Ishikawa đã trở thành chính trị gia đồng tính công khai đầu tiên giành được một ghế trong hội đồng thành phố Tokyo. Từ đó đến nay, ông luôn ủng hộ cho quyền lợi của cộng đồng LGBT tại quê nhà.
Dong tinh, dieu hanh dong tinh
"Khi bạn nhìn vào các nước cho phép hôn nhân đồng tính, nó (hôn nhân đồng tính) đã được hiểu biết rộng khắp bởi công chúng. Xu hướng tất nhiên này đã thoát ra khỏi bóng tối, nhưng bất cứ ai cũng phải sẵn sàng để làm điều này. Rào cản để công khai phải thấp hơn nữa", ông nói thêm. "Thông điệp quan trọng là cho mọi người thấy không phải những người thuộc cộng đồng LGBT đều là người xấu, nhưng rõ ràng xã hội đang ngược đãi họ".
Năm ngoái, thị trưởng thành phố Seoul cho biết ông hy vọng Hàn Quốc sẽ là quốc gia châu Á đầu tiên cho phép hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, vào tháng 4 vừa rồi, các giáo viên Hàn Quốc đã cấm không được thảo luận các vấn đề về LGBT tại trường học. 
Hương Trần (Theo Pinknews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính trị gia Nhật Bản kêu gọi bình đẳng cho LGBT Hàn Quốc