Thản nhiên hôn môi cô dâu/chú rể đang đứng chụp ảnh đám cưới trên phố Sài Gòn, trai xinh/gái đẹp tham gia trào lưu Kiss cam khiến nhiều người bức xúc.

Cưỡng hôn cô dâu/chú rể trên phố, Kiss cam thành trò kệch cỡm ở VN

Một Thế Giới | 25/06/2015, 17:21

Thản nhiên hôn môi cô dâu/chú rể đang đứng chụp ảnh đám cưới trên phố Sài Gòn, trai xinh/gái đẹp tham gia trào lưu Kiss cam khiến nhiều người bức xúc.

>>Nữ ca sĩ chân dài bị đánh tơi tả vì xù tiền cà phê ở Hải Dương

>>Clip CSGT Lạng Sơn trấn áp mạnh tay nhóm thanh niên hổ báo

>>Đại gia kẹo kiệt mất toi 21,8 tỷ đồng vì tiếc rẻ 4,36 triệu đồng

>>Vợ không muốn chết trước vì sợ chồng mồ côi lần 2 gây xôn xao

>>Mỹ nữ chân dài bán bó bía, bầu Đức thành đạt sau 4 lần trượt đại học

>>Rùng mình chàng trai Thanh Hóa bị đâm chết sau khi đăng ảnh địa ngục

Gần đây, giới trẻ Việt rộ lên trào lưu Kiss cam. Cụ thể là những chàng trai/cô gái ra nơi công cộng lén chạy đến bất ngờ hôn môi một ai đó và đặt camera để bí mật quay lại sự ngạc nhiên bực tức của người bị hôn, sau đó đăng lên mạng để cười đùa/bỡn cợt mà không hề xin phép họ.

Nguồn gốc vụ Kiss cam này là ở nước ngoài khi bạn đến sân vận động để xem thể thao. Khi camera chĩa đến bạn, bạn phải hôn một người khác phái bên cạnh bất kể quen lạ. Hình ảnh được chiếu lên màn ảnh lớn và tất cả vỗ tay. Sau đó, trò này được lan rộng ra đường phố với ý nghĩa là sự thân ái yêu thương nên được cho đi chia sẻ đến mọi người dù lạ hay quen!

Kiss cam ở nước ngoài là để thể hiện sự thân ái yêu thương, song khi sang Việt Nam lại bị biến thành trò lố, kệch cỡm. Cụ thể là trường hợp của 6 bạn trẻ ngồi trên ô tô đi khắp phố Sài Gòn, rồi lần lượt cưỡng hôn nhiều cô gái/chàng trai lạ lẫm với vẻ mặt rất thích thú.

Bắt chước thế giới văn minh luôn là tốt nhưng phải hiểu ý nghĩa sâu xa của việc đó. Chỉ có con khỉ mới bắt chước hành động mà chả biết gì! Đừng nhảy hiphop loi choi mà không hiểu giá trị văn hoá của nó, đại khái vậy!

Bắt chước phải phù hợp với văn hoá hiện tại của Việt Nam! Ở Việt Nam, hôn môi là hành vi quan trọng mang tính tình dục cao, chỉ dành riêng cho người yêu/vợ chồng và thường cũng ở những nơi riêng tư kín đáo! Đem áp dụng bắt chước một cách tào lao chỉ thể hiện tư duy và tâm hồn kém cỏi mà thôi!

Cuong hon co dau - chu re tren pho
Chàng trai cưỡng hôn bạn gái của người khác trên phố...

Cuong hon co dau - chu re tren pho
                                             ... bị rượt và ném dép.

Sau cùng, có một clip bạn trẻ 6 người cũng nhau diễn trò Kiss cam. Tôi thấy trong đó có đoạn cả  6 người cùng lên một ô tô 4 chỗ chỉ được chở tối đa 5 người, chạy đi và quay phim rất hồn nhiên.

Việc vi phạm luật giao thông một cách bình thường và không hổ thẹn cho thấy các bạn có trình độ xã hội còn quá thấp. Vậy việc trước tiên xin hãy học điều văn minh cơ bản nhất là luật giao thông rồi hãy học đòi những thứ văn minh khác nhé!

Đó là ý kiến của anh Huỳnh Phước Sang về trào lưu Kiss cam đang bị biến tướng ở Việt Nam.

Rất nhiều người đồng tình với quan điểm của anh Huỳnh Phước Sang. Trong đó, bạn Hữu Đức, thành viên mạng xã hội Vitalk viết: "Đang chụp ảnh đám cưới mà một đứa hôn chú rể, một đứa hôn cô dâu. Thật vô duyên hết sức. Phải mình là mình cho ăn dép rồi. Bẻ cổ con người ta để hôn, lố lăng hết sức. Hôn má còn được, chứ hôn môi đối với người Việt rất thiêng liêng. Đối với nhiều người, nụ hôn đầu rất ý nghĩa, lỡ mà bị cướp thì sẽ suy nghĩ suốt đời. Chưa kể rộ trò này, nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng để cưỡng hôn người khác... Khi bị chửi thì nói là phong trào thôi mà.

Đùa chứ tự nhiên bị một tên miệng hôi mà tới hôn tới tấp thế này thì sẽ bức xúc thế nào nhỉ? Nụ hôn với người yêu thì nó ngọt ngào, chứ với người lạ thì nó thật là ghê hết sức
".

>>Đại gia chôn siêu xe 11 tỷ đồng xuống đất, cô dâu suýt vẹo cổ vì đeo nhiều vàng
>>Clip 2 thanh niên vác ‘hàng’ phang nhau trên phố Hà Nội vì va chạm xe

>>Đoạn phim huyền thoại ‘Cô dâu 8 tuổi’ khiến dân mạng đau đầu

>>Chết thảm vì ngồi lì xem hơn 1800 tập phim Cô dâu 8 tuổi

>>Lác mắt vì nhan sắc của 3 mỹ nữ đóng vai Cô dâu 8 tuổi

>>Đại gia mất trắng 500 triệu vì tiếc 500 ngàn đồng cho người nghèo

>>Chết thảm vì ngồi lì xem hơn 1800 tập phim Cô dâu 8 tuổi

>>Clip tên trộm biến thái trói chặt vợ, làm trò bỉ ổi với chồng
>>Người 5 năm mới cười 1 lần, ăn nguyên chiếc máy bay

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưỡng hôn cô dâu/chú rể trên phố, Kiss cam thành trò kệch cỡm ở VN