Cuộc thi nhiếp ảnh với chủ đề #Small 2020 của ứng dụng ảnh Agora vừa khép lại với 50 khoảnh khắc đẹp. Ngoài bức ảnh chiến thắng của nhiếp ảnh gia Bangladesh - @rafid007 thì Việt Nam cũng có 2 khoảnh khắc đẹp.

Chợ cá Tam Tiến, Cầu Vàng ở Việt Nam lọt top ảnh đẹp của Agora

Nhật Hạ | 07/12/2020, 12:02

Cuộc thi nhiếp ảnh với chủ đề #Small 2020 của ứng dụng ảnh Agora vừa khép lại với 50 khoảnh khắc đẹp. Ngoài bức ảnh chiến thắng của nhiếp ảnh gia Bangladesh - @rafid007 thì Việt Nam cũng có 2 khoảnh khắc đẹp.

Từ những con ong nhỏ bé, những chú rùa nhỏ mới nở hay những đứa trẻ sơ sinh, tất cả các sinh vật trên trái đất đều có thể rất nhỏ bé so với sự bao la của thế giới xung quanh chúng ta.

Ứng dụng di động Agoda đã thử thách các nhiếp ảnh gia trên thế giới tham gia cuộc thi ảnh # Small2020 và cho chúng ta thấy một phần thế giới kỳ diệu qua ống kính phóng đại của họ.

khoanhkhac1.jpg
Bức ảnh đoạt giải có tên First Light của nhiếp ảnh gia Bangladesh @Rafid007

Đã có 14.432 bức ảnh được gửi về cuộc thi Small 2020. Đó là những khoảnh khắc ghi lại những thứ nhỏ bé so với sự vĩ đại của Mẹ Thiên nhiên và các kỳ quan nhân tạo.

Kết quả là nhiếp ảnh gia người Bangladesh @Rafid007 giành chiến thắng với tác phẩm 'Ánh sáng đầu tiên ' ghi lại hình ảnh của một chú chim non Black Naped Monarch vừa nở. Bức ảnh thu hút nhiều phiếu bầu nhất trên ứng dụng Agora.

Bức ảnh này ẩn chứa một câu chuyện đau lòng, khi “Tôi đang quay một bộ phim tài liệu ngắn về loài chim Hoàng đế ngủ trưa và chụp được một số bức ảnh về tổ này,” nhiếp ảnh gia giải thích. “Đây là lần cuối cùng tôi nhìn thấy con non này, bởi một ngày sau đó, một cơn bão đến và phá hủy tổ chim”.

Trong 50 khoảnh khắc đẹp của cuộc thi nhiếp ảnh theo chủ đề Small, có 2 bức ảnh đến từ Việt Nam. Cả 2 bức ảnh đẹp chụp tại miền Trung Việt Nam là Chợ cá Tam Tiến của @havulinh167 chụp tại Quảng Nam và Bức "Cảnh quan ở Đà Nẵng" được chụp bởi tay máy @pixelpann đến từ Nigeria.

khoanhkhac4.jpg
Tay máy @pixelpann đến từ Nigeria khi lại hình ảnh Cầu Vàng ở Đà Nẵng của Việt Nam
khoanhkhac3.jpg
Và tác giả Havulinh167 ghi lại khoảnh khắc chợ cá Tam Tiến ở Quảng Nam

Agora là một ứng dụng di động toàn cầu với 3,5 triệu người dùng trên khắp thế giới. Từ 2017, Agora đã tổ chức các cuộc thi ảnh theo chủ đề thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tham gia theo nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Những ai thắng giải đều có cơ hội giành giải thưởng từ 1.000 đến 25.000USD và được quốc tế công nhận.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp của cuộc thi theo chủ đề #Small của Agora:

960x0.jpg

'The baby going to the sea' của @Cymot (Indonesia) ghi lại hình ảnh một chú rùa con đang đi về phía biển

960x0-4-.jpg

'Drop with daisy. Gota con margarita' của @Jafter (Tây Ban Nha)

960x0-3-.jpg

@Mohamedtazi (Morocco) ghi lại hình ảnh một con báo hoa châu Phi đang tìm mồi

960x0-2-.jpg

'It takes everything to stand alone' của @Karen_Claudia_ (Netherlands)

960x0-1-.jpg

'The Little One' của nhiếp ảnh @Mannylibrodo (Philippines)

960x0-5-.jpg

'Point on the map' của tay máy @Andrei_Pugach (Nga)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ cá Tam Tiến, Cầu Vàng ở Việt Nam lọt top ảnh đẹp của Agora