Thị trường văn phòng TP.HCM đã chứng kiến giá thuê tăng lên mức cao nhất thập kỷ, đạt 29 USD mỗi mét vuông. Chủ nhà có cơ hội nâng giá cho thuê trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Cho thuê văn phòng ở Hà Nội, TP.HCM sinh lời nhất châu Á

12/02/2020, 07:40

Thị trường văn phòng TP.HCM đã chứng kiến giá thuê tăng lên mức cao nhất thập kỷ, đạt 29 USD mỗi mét vuông. Chủ nhà có cơ hội nâng giá cho thuê trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM sinh lời cao - Ảnh: Internet

Theo Jones Lang LaSalle (JLL), thị trường văn phòng tại Đông Nam Á và Ấn Độ mang lại lợi nhuận tốt nhất cho các nhà đầu tư vào năm 2019, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2020.

Tại Đông Nam Á, các thị trường mới nổi như TP.HCM, Hà Nội, Bangkok và Manila ngoài năng suất ban đầu cao còn mang lại lợi nhuận đầu tư cao thông qua tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tăng tiền thuê.

Cụ thể, trong quý cuối cùng của năm 2019, thị trường văn phòng TP.HCM đã chứng kiến giá thuê hạng A (cao cấp) và hạng B (trung cấp) tăng lên mức cao nhất thập kỷ, đạt 29 USD mỗi mét vuông. Điều này được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ và giá cho thuê cao hơn trong các văn phòng mới hơn. Chủ nhà có cơ hội nâng giá cho thuê trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Tại thị trường Hà Nội, cả phân khúc hạng A và B đều ghi nhận lượng hấp thụ ròng tăng so với quý trước, cho thấy nguồn cầu của thị trường tiếp tục được giữ vững. Tỉ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng, đạt mức 93%, trong đó hạng A đạt mức 94%.

Trong 10 năm tới, JLL cho rằng nhu cầu về văn phòng sẽ tiếp tục tăng 8 - 10% mỗi năm tại TP.HCM và Hà Nội khi nền kinh tế phát triển.

“Chúng tôi hy vọng tỷ lệ dân số làm việc trong phân khúc dịch vụ sẽ tăng từ 30% lên 40% và tăng trưởng GDP hàng năm đạt 5,5 - 6%. Điều này cung cấp một cơ hội tốt cho các nhà phát triển xây dựng nhiều không gian văn phòng hơn để phục vụ cho các công ty mới và nhu cầu mở rộng. Tuy nhiên, trên cơ sở khu vực, lợi nhuận trong năm 2020 được dự báo là thấp hơn so với năm 2019, vì tăng trưởng tiền thuê có thể chậm lại so với năm trước”, JLL nhận định.

Ngoài ra, JLL cũng dự báo các thị trường ở Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận mạnh mẽ. Đông Nam Á dự kiến sẽ tiếp tục phát triển vượt trội, đặc biệt là Bangkok, Manila, TP.HCM và Hà Nội, nhờ vào các yếu tố kinh tế và nhân khẩu học thuận lợi.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho thuê văn phòng ở Hà Nội, TP.HCM sinh lời nhất châu Á