Kết quả kỳ thi SAT vào tháng 5 vừa qua của thí sinh tại hai trường quốc tế ở Trung Quốc chưa được công nhận do nghi vấn có gian lận, đơn vị tổ chức kỳ thi The College Board cho biết.

Choáng với số sinh viên Trung Quốc gian lận SAT

Một Thế Giới | 10/06/2015, 14:05

Kết quả kỳ thi SAT vào tháng 5 vừa qua của thí sinh tại hai trường quốc tế ở Trung Quốc chưa được công nhận do nghi vấn có gian lận, đơn vị tổ chức kỳ thi The College Board cho biết.

Trong báo cáo gần đây ở Pittsburgh, 15 công dân Trung Quốc bị cáo buộc tham gia vào một chương trình cung cấp hộ chiếu giả để làm bài thi SAT hộ.
Hiện tượng sinh viên châu Á gian lận trong kỳ thi SAT đầu vào các trường đại học Mỹ ngày càng dấy lên mối quan ngại an ninh thi cử tại quốc gia này, khi số lượng sinh viên nước ngoài tăng mạnh trong các năm qua.
Tổ chức phi lợi nhuận College Board, đơn vị tổ chức và quản lý SAT, đã giữ lại hàng ngàn kết quả SAT vừa qua để điều tra. Sinh viên phải đợi đến 5 tuần mới có kết quả chính xác từ College Board.
Phát ngôn viên Viện khảo thí Hoa Kỳ ETS cho biết khoảng 5.000 kết quả bị hủy sau cuộc điều tra năm ngoái, trong số 4 triệu bài thi khác trên toàn cầu. ETS sẽ tiến hành chế độ an ninh mới nhưng từ chối cung cấp chi tiết vì sợ ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện.
Năm học 2008 - 2009 chỉ có khoảng 79.000 đơn đăng ký SAT tại Trung Đông và khu vực Thái Bình Dương nhưng năm học 2013 - 2014 con số này là 138.000, theo số liệu của The College Board.
SAT, du hoc My, du hoc sinh Trung Quoc, gian lan thi cu, cong bang giao duc

Đơn đăng ký thi SAT tăng mạnh qua hai năm học 2008 - 2009 và 2013 - 2014

(Nguồn: The College Board)

Trong số 886.052 du học sinh tại Mỹ, có đến hơn 30% sinh viên đến từ Trung Quốc, chiếm số lượng lớn nhất so với các quốc gia khác, theo Viện Giáo dục quốc tế (Institute of International Education).
Trước đây, phương pháp gian lận phổ biến là sử dụng người thi thế nhưng kiểu gian lận này ngày càng khó khi giám thị tăng cường kiểm tra ID.
Một số thí sinh khác lợi dụng chênh lệch múi giờ để đăng các câu hỏi lên mạng trước khi kỳ thi diễn ra vài tiếng đến một ngày. Một cơ sở quảng cáo ở Trung Quốc còn cho biết họ có nhân viên tham gia bài SAT ở New Zealand chỉ 5 giờ trước Trung Quốc nên họ có thể cung cấp đáp án.
Các nhà phân tích cho biết với tình hình cạnh tranh hiện nay tại các trường Mỹ thì gian lận vẫn cứ sẽ tiếp tục. Gabriel Niu, tư vấn viên tại Kemeixin Consulting cho biết: “Trước đây chỉ có vài trăm người nộp đơn, bây giờ là hàng ngàn. Chúng ta đang đứng trước gia đoạn khủng hoảng niềm tin trầm trọng”.

Tuy nhiên, nếu không có kết quả SAT vào kỳ mùa thu này, học sinh sẽ không thể chọn trường hoặc có những lựa chọn thay thế phù hợp.

Lê Nhi (Theo The Wall Street Journal)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng với số sinh viên Trung Quốc gian lận SAT