Man City thắng Liverpool 5-0 rõ ràng là vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. Mấu chốt của chiến thắng này là Guardiola được điều quân trong bối cảnh chơi hơn người đối phương.

Chơi hơn người, đội bóng của Guardiola vùi dập Liverpool 5-0

Anh Tú | 09/09/2017, 20:31

Man City thắng Liverpool 5-0 rõ ràng là vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. Mấu chốt của chiến thắng này là Guardiola được điều quân trong bối cảnh chơi hơn người đối phương.

Man City đã gây bất ngờ lớn khi vùi dập Liverpool đang có phong độ rất cao trên mọi mặt trận. Trước khi bước vào trận đấu này, có nhiều lo ngại cho Man City khi họ chơi thiếu thuyết phục từ đầu mùa. Những chiến thắng trước các đội đàn em như Brighton hay Bournemouth luôn rất nhọc nhằn trong khi trước đối thủ khó chơi một chút là Everton thì Man City phải chịu chia điểm ngay trên sân nhà.

Còn Liverpool lại có vẻ nóng máy và vận hành trơn tru hơn. Sau trận hòa kém may mắn trước Watford lượt khai mạc, Liverpool có 2 trận thắng thuyết phục trước Crystal Palace và đặc biệt là hạ Arsenal 5-0. Cũng nên nhớ rằng Liverpool đã thi đấu ấn tượng ngay cả khi họ phải chia lửa cho đấu trường châu Âu với 2 trận play-off thắng Hoffenheim của Đức.

Thế nên kết quả Man City thắng Liverpool 5-0 rõ ràng là vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. Mấu chốt của chiến thắng này là Guardiola được điều quân trong bối cảnh chơi hơn người đối phương.

Phút 24, Man City mở tỷ số nhờ công của Sergio Aguero và trận đấu trở nên giằng co. Liverpool nỗ lực đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ hòa và phút 36, họ phải trả giá. Tiền đạo Mane trong khi ham bóng đã lao chân trúng người thủ môn Moraes của Man City trong vòng cấm. Moraes sau đó phải rời sân trên cáng còn Mane bị thẻ đỏ.

Có nhiều ý kiến trái chiều quanh chiếc thẻ đỏ này. Gary Neville và Thierry Henry thì cho rằng nó quá nặng trong khi Jamie Carragher nói rằng nó là cần thiết. Nhưng dù sao thì việc chơi 10 người cũng đẩy Liverpool vào thế khó. Trước khi kết thúc hiệp 1, Liverpool bị thủng lưới bàn thứ 2và sang hiệp 2, họ lao lên như con bạc khát nước. Chỉ có điều càng vùng vẫy thì họ càng chịu thêm nhiều nhát đâm và thủng lưới thêm 3 bàn nữa.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chơi hơn người, đội bóng của Guardiola vùi dập Liverpool 5-0