Đàn ông vốn không than thở về vợ và rất ít nói nhưng khi đã đề cập đến những chuyện này thì nguy cơ hôn nhân đổ vỡ rất gần.

Chồng ngán ngẩm những tính cách này của vợ

La Hường | 17/08/2016, 20:08

Đàn ông vốn không than thở về vợ và rất ít nói nhưng khi đã đề cập đến những chuyện này thì nguy cơ hôn nhân đổ vỡ rất gần.

Không biết tiết kiệm

Đa phần người phụ nữ giữ tiền cho chồng vì đàn ông không giỏi chuyện đó. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn tự do sử dụng những đồng tiền kiếm được của chồng. Anh ấy có thể không để ý đến những chi tiết nhỏ, nhưng sẽ rất cảm động khi bạn là người phụ nữ biết vun vén cho gia đình.

Sự hoang phí của người phụ nữ khiến đàn ông rất ngao ngán. Nó còn thể hiện sự thiếu tôn trọng và không biết nghĩ cho anh ấy. Bất cứ khi cần mua sắm, bạn nên hỏi ý kiến chồng để có sự đồng thuận tốt nhất.

Lắm lời

Đàn ông rất lấy làm khó hiểu tại sao có những chuyện mà vợ cứ nói đi nói lại mãi không dừng. Thay vì góp ý nhẹ nhàng và thuyết phục bằng những lý lẽ đúng, vợ chỉ biết cằn nhằn như một cái máy.

Tùy thời điểm mà anh ấy tiếp nhận được lời cằn nhằn này, nếu nhằm lúc đang mệt mỏi sẽ dẫn đến dễ nổi nóng với vợ. Nên chọn thời điểm và góp ý khi anh ấy tiếp nhận thông tin, thay vì nói quá nhiều lần khiến cả hai đều… nản.

Không biết chăm sóc bản thân

Thật khó mà có cảm xúc với 1 người vợ lúc nào cũng luộm thuộm, nhất là có thân hình… quá khổ sau sinh con. Đừng trách đàn ông thay lòng đổi dạ mà hãy nhìn lại chính mình.

Dù bận rộn đến đâu cũng đừng quen chăm sóc cho bản thân. Phụ nữ luôn phải đẹp trong mắt đàn ông. Anh ấy sẽ không cần một sự hy sinh nào từ phía bạn nếu chẳng may điều đó đánh mất đi bạn của thuở ban đầu.

Coi trọng công việc

Dù ngoài xã hội, người vợ có thành công cỡ nào đi nữa thì về nhà vẫn phải là người vợ đảm đang, hiền dịu. Đàn ông cũng thích vợ giỏi việc xã hội nhưng đừng coi đó là trên hết.

Hình ảnh về 1 người vợ tháo vát trong không gian bếp luôn hấp dẫn chồng hơn 1 người thành đạt ngoài xã hội.

So sánh chồng với người khác

Đừng bao giờ đưa những thứ chồng chưa thực hiện được ra so sánh vì nó sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới anh ấy. Chẳng phải bạn từng yêu anh ấy vì là chính anh chứ không phải người nào khác?

Thay vì so sánh, hãy động viên để anh ấy có thêm động lực trong công việc. Đó mới chính là liều thuốc giúp anh ấy vượt qua mọi khó khăn để đạt tới một tương lai sáng sủa với tổ ấm của chính bạn.

Thanh Trúc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng ngán ngẩm những tính cách này của vợ