Đàn ông nhiều khi không hiểu vì sao vợ tự dưng lại nổi cáu với mình. Thực tế, có những lúc, họ mắc các lỗi làm vợ buồn và tổn thương nhưng không nhận ra. Bằng cách tránh những lỗi dưới đây, các ông chồng có thể làm vợ hạnh phúc hơn và giữ cho gia đình luôn êm ấm.

Chồng thường mắc những lỗi này khiến vợ ghét cay ghét đắng

Thùy Vân | 05/04/2018, 11:29

Đàn ông nhiều khi không hiểu vì sao vợ tự dưng lại nổi cáu với mình. Thực tế, có những lúc, họ mắc các lỗi làm vợ buồn và tổn thương nhưng không nhận ra. Bằng cách tránh những lỗi dưới đây, các ông chồng có thể làm vợ hạnh phúc hơn và giữ cho gia đình luôn êm ấm.

Không ghi nhận

Đừng tiết kiệm câu cói "cảm ơn", cho dù về một bữa cơm vợ nấu hay một món ăn vặt vợ mua hoặc chiếc áo sơ mi vợ mới sắm cho bạn. Hãy luôn thể hiện sự trân trọng với những gì vợ làm cho bạn, đừng coi đó là điều đương nhiên. Những lời nói và thái độ đơn giản đó có ý nghĩa lớn hơn bạn tưởng. Bạn cứ thử thực hiện xem, vợ bạn sẽ không bao giờ càu nhàu và mối quan hệ của hai bạn sẽ luôn tốt đẹp.

Không biểu lộ tình cảm

Nam giới nhìn chung ít nói về cảm xúc của họ nhưng giữ kín như bưng mọi tình cảm của mình lại là một sai lầm. Nếu bạn muốn tạo sự gắn kết với vợ, hãy nói cho cô ấy biết những tâm tư của mình. Luôn sẵn sàng giao tiếp, chia sẻ là một cách xây đắp mối quan hệ bền vững.

Quên xin lỗi

Trong lúc tranh cãi, hầu hết các ông chồng đều trở nên ở thế phòng thủ hay bỏ ra ngoài, ngay cả khi họ là người sai. Đây không phải là một cuộc đua xem ai là người làm lành trước nhưng những ông chồng biết nói lời xin lỗi luôn chiến thắng. Các đấng mày râu trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc biết rằng điều quan trọng là có thể thừa nhận mình sai và xin lỗi vì những gì đã gây ra.

Khen ngợi phụ nữ khác

Chiêm ngưỡng cái đẹp không ai cấm. Nhưng các ông chồng nên nhớ rằng, đừng bao giờ khen người khác phái trước mặt vợ mình dù họ có đẹp đến mấy. Đôi khi chị em không có phản ứng gì nhưng thực ra trong lòng họ đang rất buồn. Họ luôn tự hỏi “cô ấy có cái gì đẹp hơn mình”, “vì sao chồng mình lại khen họ?”… Và nếu điều này lặp lại nhiều lần, có thể nàng sẽ nghĩ bạn là ông chồng “háo sắc”.
So sánh vợ với người khác

Mỗi phụ nữ là một bông hoa ngát hương có những vẻ đẹp tiềm ẩn khác nhau. Sẽ thật thiếu công bằng nếu bạn so sánh người này với người khác. Bởi chuẩn mực cái đẹp là vô hạn, nó tùy vào con mắt của kẻ si tình nhìn nhận. Việc so sánh vợ với người khác có thể khiến nàng tự ái, tổn thương và cảm thấy chồng đang xem thường mình.

Trước khi nói ra điều đó, bạn nên nhớ rằng “Ai là người luôn ở bên bạn”, “Ai nâng khăn sửa túi cho bạn mỗi ngày”, “Ai mới lo lắng cho bạn nhiều nhất”… Vì thế bạn đừng bao giờ có ý định so sánh nàng với người khác nhé!

Cho rằng việc nhà là của đàn bà

Đàn ông thường cho rằng việc nhà là của đàn bà nên nhiều người đàn ông thường phó mặc việc nhà cho vợ mặc dù vợ cũng phải đầu tắt mặt tối như ai. Điều này vô tình khiến phụ nữ cho rằng người chồng là một người cổ hủ, lạc hậu và có tính độc đoán. Hơn ai hết người phụ nữ nào cũng muốn có một đức lang quân tâm lý, hiểu chuyện và sẵn sàng chia sẻ việc nhà bởi đơn giản nhà là của chung và tất nhiên việc nhà cũng là của chung.

Thế nên nếu không muốn bị cô ấy ghét, bạn hãy cùng chia sẻ việc nhà với cô ấy để tình cảm gia đình ngày thêm gắn kết hơn.

Không bao giờ khen ngợi vợ

Bất cứ một người phụ nữ nào cũng mong được chồng khen ngợi bởi đơn giản khi được chồng khen cũng có nghĩa là bạn quan tâm, để ý đến vợ. Hơn nữa khen ngợi vợ cũng là động lực để giúp vợ làm đẹp và chăm chút cho bản thân tốt hơn. Thế nhưng phụ nữ cực ghét những ông chồng không bao giờ “mở mồm” khen vợ một câu mặc dù vợ cố tình mặc một chiếc áo mới, đánh một chút son môihay làm kiểu tóc mới.

Luôn có câu cửa miệng “Con hư tại mẹ”

Việc nuôi dạy và chăm sóc con cái là trách nhiệm của cả hai vợ chồng. Thế nhưng rất nhiều ông chồng lại luôn đổtrách nhiệm hết lên đầu vợ và mỗi khi con làm điều gì sai các quý ông lại “Con hư tại mẹ”. Phụ nữ cực ghét điều này ở người chồng của mình bởi khi bạn nói ra câu này vô tình cho rằng mọi việc làm sai trái của con đều do cô ấy và bạn dường như đứng ngoài cuộc vậy. Điều này sẽ khiến cô ấy bực tức và cho rằng bạn là một ông bố vô tâm, vô trách nhiệm.

Luôn miệng “Đàn bà biết gì”

Câu nói này đôi khi chỉ là sự vô tình, quen miệng của đàn ông, tuy nhiên lại khiến phụ nữ bị tổn thương ghê gớm. Câu nói này vô tình khiến phụ nữ nghĩ rằng bạn là người coi thường cô ấy, coi khinh phụ nữ và xem thường ý kiến của cô ấy. Chắc chắn nếu điều này cứ lặp lại thường xuyên sẽ ảnh hướng đến mối quan hệ vợ chồng, thậm chí cô ấy sẽ không thèm nói chuyện với bạn.

Nghĩ rằng sự có mặt của mình là đủ

Những ông chồng nghĩ rằng vợ mình nên lấy làm hạnh phúc vì chồng luôn có mặt ở nhà có thể gặp rắc rối. Các bà vợ muốn chồng ở bên, không phải chỉ là sự có mặt của thể xác mà còn là sự hiện diện của tâm hồn. Nếu người chồng ở nhà nhưng dửng dưng trước mọi việc trong gia đình, chẳng để ý gì đến vợ con thì sự có mặt của anh ta đôi khi càng khiến tâm trạng người khác thêm tiêu cực. Khi ở nhà, hãy tham gia vào các hoạt động gia đình, thậm chí đơn giản như làm việc nhà. Hãy tìm ra một số hoạt động cả hai vợ chồng đều yêu thích, cùng làm và tận hưởng niềm vui bên nhau.

Trong cuộc sống có những hành động nhỏ nhưng lại gây tổn thương cho người phụ nữ của mình. Vì vậy trước khi hành động các quý ông cần suy nghĩ kỹ để không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

Tịnh Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng thường mắc những lỗi này khiến vợ ghét cay ghét đắng