Ngày 2.3, Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết sau khi có cuộc làm việc giữa các nhà mạng di động với các ngân hàng, việc thu phí tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) đã được giải quyết theo hướng có lợi cho khách hàng.

Chốt phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng

Tú Viên | 02/03/2022, 16:37

Ngày 2.3, Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết sau khi có cuộc làm việc giữa các nhà mạng di động với các ngân hàng, việc thu phí tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) đã được giải quyết theo hướng có lợi cho khách hàng.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT-TT cho biết các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế GTGT) và không giới hạn số lượng tin nhắn khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

4.jpeg
Ngân hàng khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ OTT để không phải mất phí

"Về cơ bản, mức giá này dựa trên mức thu khách hàng của đa số ngân hàng thương mại trước đây. Tuy nhiên, với việc áp dụng phương pháp tính cước mới, cũng cùng số tiền này, khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ không phải trả thêm chi phí tin nhắn do không giới hạn về lưu lượng", ông Hải nói.

Tuy vậy, ông Hải cũng cho biết thêm rằng việc áp dụng mức cước trọn gói này trước mắt có ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông. Theo tính toán sơ bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm doanh thu của dịch vụ này khoảng 20-30%, tùy theo từng nhà mạng.

"Với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử, trên nền tảng hạ tầng số (viễn thông) đang có chi phí thấp, nay cộng hưởng thêm giá dịch vụ tin nhắn ngân hàng được tính theo phương thức mới, sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng thương mại cũng như các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng, chúng tôi cho rằng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử sẽ tiếp tục có những bước phát triển bùng nổ hơn trong thời gian tới", ông Hải chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết mức giá cước trọn gói của nhà mạng đưa ra cho các ngân hàng là 11.000 đồng/tháng cũng là giá cước trung bình mà các ngân hàng đang thu của khách hàng. Với cách tính cước này thì khách hàng sử dụng ít hay nhiều tin nhắn thì vẫn trả 11.000 đồng vì đã tính trọn gói. Theo ông Hùng, đây là mức phí phù hợp cho khách hàng.

Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ OTT để không phải mất phí. Nếu khách hàng sử dụng SMS Banking thì cũng chỉ trả cước trọn gói như vậy chứ không phát sinh thêm cước nữa. Vấn đề là khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ nào thuận tiện cho mình. Việc đưa ra mức phí hợp lý như vậy sẽ thúc đẩy người dân thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chốt phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng