Ông Ba Long ở Chợ Mới (An Giang) tin lời nhân viên cũ nên cho bà Hồng vay 5,5 tỉ đồng để kinh doanh. Tuy nhiên, khi ông Long cần tiền, đòi nhiều lần nhưng bà Hồng không trả.

Chủ cửa hàng nữ trang bị sếp cũ đòi nợ tiền tỉ

Duy Khang | 04/07/2016, 14:51

Ông Ba Long ở Chợ Mới (An Giang) tin lời nhân viên cũ nên cho bà Hồng vay 5,5 tỉ đồng để kinh doanh. Tuy nhiên, khi ông Long cần tiền, đòi nhiều lần nhưng bà Hồng không trả.

Sáng 4.7, ông Phan Thanh Long (63 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan báo chí ở Cần Thơ với nội dung bị chủ cửa hàng kinh doanh nữ trang ở TP.Long Xuyên là bà Thái Thị Thúy Hồng “quỵt” tiền tỉ.

Cùng ngày, TAND huyện Chợ Mới cho biết, đơn vị này cũng đã thụ lý đơn của ông Long kiện bị đơn là bà Thúy Hồng (53 tuổi) và con trai Nguyễn Phượng Nhật (28 tuổi, cùng ngụ số 55, đường Lê Lợi, ấp Thị, thị trấn Chợ Mới).

Theo đơn khởi kiện của ông Long và thông báo thụ lý của tòa án, bà Hồng với con trai trưởng là anh Nhật có vay của nguyên đơn 5,5 tỉđồng, hứa khi nào ông Long cần thì trả nhưng bị đơn bội tín.

Ngày 16.5, bà Hồng hẹn ông Long đến 8.6 sẽ trả trước 1 tỉđồng. Tuy nhiên, khi đến hẹn, bà Hồng gọi điện cho công an để vu khống nguyên đơn là “giữ người trái pháp luật”.

“Tôi từng là Trưởng phòng Tài chính, khi đó chị Hồng làm nhân viên của tôi. Vì tin tưởng nên gia đình tôi bán đất công hỏa, gom tiền của các con, cháu đưa cho chị ấy nhưng lại bị giật nợ. Vậy mà chị Hồng còn kêu công an bắt tôi, khiến tôi mất mặt với bà con lối xóm. Nhục thiệt là nhục”, ông Ba Long bức xúc.

Trưa cùng ngày, phóng viên gọi điện cho bà Hồng. Người phụ nữ này xác nhậnhiện đang là chủ cửa hàng kinh doanh nữ trang ở đường Nguyễn Trãi, TP.Long Xuyên. Bà Hồng thừa nhận có vay tiền của ông Long 5,5 tỉđồng nhưng chưa có khả năng trả nợ.

Phóng viên đặt vấn đề về nhà đất mà bà Hồng có rất nhiều, cùng số nữ trang, đá quý trị giá tiền tỉmà người phụ nữ này sở hữu. Tuy nhiên, bà Hồng chỉ thừa nhận có nhiều nữ trang, đá quý nhưng đất đai đã bán hết. “Tôi nợ người ta thì phải trả, tiền xương tiền máu của anh Long mà. Còn nữ trang nhiều nhưng chờ khi nào ‘khỏe khỏe’ thì trả”, bà Hồng phân bua.

Phản bác lại lời bà Hồng, ông Ba Long nói: “Chị Hồng còn 2 thửa đất nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thị trấn Chợ Mới, 3 căn nhà ở TP.Long Xuyên và nhiều tài sản khác là nhà và đất tại Chợ Mới. Khi nghe tin tôi khởi kiện, chị ấy làm thủ tục chuyển cho người thân nhằm tẩu tán tài sản”.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ cửa hàng nữ trang bị sếp cũ đòi nợ tiền tỉ