Công dân tại Đà Nẵng sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến tổng đài để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính thay vì đến chờ đợi lượt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Đà Nẵng: Công dân hẹn giờ giao dịch hành chính với chính quyền qua tin nhắn

Lê Đình Dũng | 04/07/2016, 08:11

Công dân tại Đà Nẵng sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến tổng đài để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính thay vì đến chờ đợi lượt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Đây là "phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính"vừa được TP.Đà Nẵng ban hành,một loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu.

Theo đó, thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TNTKQ) của các cơ quan, đơn vị,công dân, tổ chức sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm thông tin dịch vụ công (05113.881.883) để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức, cá nhân liên hệ để hẹn giờ chỉ trả cước cuộc gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định bình thường; không trả phí phục vụ. Trường hợp nhắn tin, cước phí nhà mạng thu 1.000 đồng/tin nhắn.

Phương thức thực hiện: tổ chức cá nhân có nhu cầu hẹn giờ gọi điện đến số điện thoại 05113.881.883 trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin (họ tên, số điện thoại, tên cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch) hoặc nhắn tin theo cú pháp:HG [họ tên][tên cơ quan cần giao dịch] [tên thủ tục, nội dung cần giao dịch][giờ ngày hẹn]. Ngày giờ hẹn phải nằm trong khung giờ hành chính (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ,buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ).

Tổ chức cá nhân sau khi hẹn sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính. Tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch của Trung tâm thông tin dịch vụ công tại bộ phận TNTKQ tập trung thành phố theo giờ hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính.

Thông tin việc hẹn giờ sẽ được hiển thị tại màn hình tivi tại bộ phận TNTKQ để các các tổ chức, cá nhân được biết. Trường hợp đến giờ hẹn mà tổ chức, cá nhân không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, công chức của cơ quan giao dịch được xóa tên tổ chức, cá nhân khỏi danh sách hẹn giờ. Trung tâm thông tin dịch vụ công được quyền từ chối trích xuất phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính cho công dân, tổ chức đến trễ quá 10 phút.

Theo phương án này, năm 2016 Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm tại các Sở: GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ. Năm 2017 sẽ sơ kết và mở rộng thực hiện tại tất cả các sở ban ngành. Năm 2018, mở rộng tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và UBND các quận, huyện.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Công dân hẹn giờ giao dịch hành chính với chính quyền qua tin nhắn