Bod, chú mèo đường phố nổi tiếng, là nhân vật chính trong cuốn sách "A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life" và bộ phim "A Street Cat Named Bob" của đạo diễn Roger Spottiswoode vừa qua đời hôm 15.6.

Chú mèo đường phố trong A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life qua đời ở tuổi 14

17/06/2020, 12:06

Bod, chú mèo đường phố nổi tiếng, là nhân vật chính trong cuốn sách "A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life" và bộ phim "A Street Cat Named Bob" của đạo diễn Roger Spottiswoode vừa qua đời hôm 15.6.

Anh James Bowen, chủ nhân của chú mèo đã thông báo về sự ra đi của người bạn tri kỷ của mình, theo BBC.

James, một nghệ sĩ đường phố vô gia cư ở Anh đã gặp chú mèo vào năm 2007. Cả tuổi thơ của James là những bất hạnh: cha mẹ ly dị, anh rong ruổi với ban nhạc rock rồi hút chích, nghiện ngập. Khi anh gặp chú mèo là lúc anh vừa ra trại cai nghiện, cuộc sống lang thang ngoài vỉa hè đường phố và chìm ngập trong khó khăn, không phương hướng.

Thế rồi, anh gặp Bod, chú mèo ốm yếu, cô độc ngồi trên một bậc cửa. Và cuộc gặp định mệnh này đã khiến cuộc đời anh thay đổi.

Anh đã chăm sóc chú mèo và thả nó đi, nhưng sau đó, nó vẫn kiên trì đu bám theo anh. Anh đã quyết định nuôi chú mèo vàng này và đặt tên là Bod.

Bod giúp James thu hút nhiều khán giả đến nghe nhạc và giúp anh kiếm tiền nhiều hơn.

Từ hồi có Bod bên cạnh, James trở nên yêu đời hơn. Bod như người bạn tri kỷ chia sẻ buồn vui với James và cùng anh trên mọi nẻo đường, khi đàn hát trên phố hay đi bán sạch dạo hoặc trên những chuyến xe buýt. Hình ảnh chú mèo bụ bẫm lông vàng, choàng khăn ngồi trên vai người nghệ sĩ đã trở nên quen thuộc trong mắt nhiều người, du khách.

Chú mèo trở thành biểu tượng của sự lạc quan và ấm áp, tràn đầy tình thương giữa con người và động vật.

Bod là niềm cảm hứng để James viết cuốn tự truyện có tên A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life được dịch ra khoảng 40 ngôn ngữ khác nhau và có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bod còn xuất hiện trên sóng truyền hình Anh quốc, trong chương trình The Alan Titchmarsh Show. Bod trở thành biểu tượng cho sự lạc quan. Câu chuyện của Bowen và Bob truyền cảm hứng cho bao người trên khắp thế giới; là minh chứng cho tình bạn, yêu thương, ấm áp giữa con người và động vật.

"Bob đã cứu mạng tôi. Nó như một người bạn tri kỷ. Có Bob bên cạnh, tôi tìm lại được lẽ sống. Bod giúp tôi gặp nhiều người, chạm đến trái tim họ. Với tôi, Bod là duy nhất và có lẽ sẽ chẳng có con mèo nào thứ 2 như Bod. Tôi sẽ không bao giờ quên nó", James viết về chú mèo yêu thương của mình.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú mèo đường phố trong A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life qua đời ở tuổi 14