Thông tin về việc nữ ca sĩ Dolores O'Riordan, giọng hát chính của ban nhạc The Cranberries, qua đời đã khiến cho hàng triệu khán giả trên toàn thế giới đau buồn và nuối tiếc.

Chủ nhân của ca khúc bất hủ 'Zombie' bất ngờ qua đời ở tuổi 46

Chí Thiện | 16/01/2018, 02:25

Thông tin về việc nữ ca sĩ Dolores O'Riordan, giọng hát chính của ban nhạc The Cranberries, qua đời đã khiến cho hàng triệu khán giả trên toàn thế giới đau buồn và nuối tiếc.

Đại diện của ban nhạc The Cranberries đã xác nhậncái chết của Dolores O' Riordan thông quamột thông cáo ngắn gửi cho giới truyền thông: "Nữ ca sĩ người IrelandDolores O’Riordan đãbất ngờ qua đời tại thành phốLondon vào ngày hôm nay trong lúc đang tham gia vàomột buổi ghi âm với ban nhạc The Cranberries. Cô chỉ vừa mới 46 tuổi. Hiện vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin gì. Gia đình của Dolores đã cực kỳđau khổ khi nhận đượctin và mong mỏi có được sự riêng tư trong khoảng thời gian đầy khó khăn này".

Nguyên nhân tử vong chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, The Cranberries đã buộc phải hủy bỏ tour diễn vòng quanh thế giới vào năm 2017 do sức khỏe của Dolores trở xấu, theo The Irish Time đưa tin. Cách đó không lâu, nữ ca sĩ sinh năm 1971 cũng được chuẩn đoán là mắc căn bệnh rối loạn lưỡng cực.

The Cranberries

Thủ tướngIreland Michael Higginscho biết: "Tôi đã rất đau buồn khi hay tin. Dolores O' Riordan là một nhạc sĩ vàca sĩ tài năng. Cùng với The Cranberries, cô đã cóảnh hưởngsâu rộng đến dòng nhạc pop/rock tại Ireland cũng như quốc tế. Tôi còn nhớ rõ sự tự hào trong giọng nói của cố chính trị gia Jim Kemmy khi giới thiệu về cô và The Cranberries cho tôi. Sự ra đi của Dolores O'Riordan chắc chắnlà một mất mát to lớn cho tất cả những ai đã và đang yêu mến nền nghệ thuật Ireland".

Sinh ra tại Limerick (Ireland), Dolores là con út trong gia đình có 7 người con. Cô tham gia thử giọng để trờ thành ca sĩ hát chính của ban nhạcThe Cranberry Saw Us (tiền thân củaThe Cranberries) vào năm 1990. The Cranberries trở thànhmột trong những ban nhạc rock nổi tiếng nhấtvào thập niên 90 với hàng loạt bài hit như Linger, Dreams, Zombie, Ode to My Family, Ridiculous Thoughts, Salvation, Free to DecidePromises. Trong số đó, Zombie được xem là một trong nhữngca khúc phản chiến hay nhất từ trước đến nay. Tổng cộng, The Cranberries đã cho ra đời 7 album và bán được 40 triệu bản trên toàn thế giới.

Năm 2007, Dolores tung ra album solo đầu tiên.mang tên Are You Listening? và album thứ 2 No Baggae vào năm 2009.

Kết hôn vớiDon Burton vào năm 1994, Dolores có 3 người con. Đáng tiếc, cả 2 đã li dị vào năm 2014 sau 20 năm chung sống. Năm 2006, Dolores lọt vào danh sách "10 người phụ nữ giàu nhất tại Ireland".

Mai Thảo (theo Rolling Stones)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
6 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhân của ca khúc bất hủ 'Zombie' bất ngờ qua đời ở tuổi 46