“Người nhà đi làm cái giấy tờ gì tôi cũng phải điện nhắc, điện nhanh chứ không thì chờ lâu lắm”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về nạn nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính mà người nhà mình cũng là ‘nạn nhân’.

Chủ tịch Đà Nẵng phải ‘can thiệp’ khi người nhà đi làm giấy tờ

Lê Đình Dũng | 11/05/2016, 18:00

“Người nhà đi làm cái giấy tờ gì tôi cũng phải điện nhắc, điện nhanh chứ không thì chờ lâu lắm”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về nạn nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính mà người nhà mình cũng là ‘nạn nhân’.

Trong buổi vận động ứng cử Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX tổ chức ngày 10.5 tại UBND phường Vĩnh Trung (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đưa ra một số chương trình hành động của mình nhằm thuyết phục cử tri, tập trung vào chống tệ nạn xã hội, cải cách hành chính, từng bước giảm nghèo và nâng cao mức sống cho người dân thành phố.

Theo ứng viên này, với vai trò đang là Chủ tịch TP, trăn trở là làm thế nào để nền kinh tế phát triển thật nhanh và đem lại thu nhập ngày càng cao hơn, nhanh hơn cho người dân.

“Chúng ta sẽ phát triển kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển kinh doanh dịch vụ, công nghệ cao; tạo môi trường thu hút đầu tư tốt để đưa những nhà máy lớn, tập đoàn lớn vào, tạo công ăn việc làm cho bà con ta”, ông Thơ thuyết trình.

Chương trình hành động thứ hai được ông Thơ đề cập là vấn đề cải cách hành chính. “Bà con và ngay cả bản thân tôi trước đây rất bực dọc khi đi làm bất cứ công việc giao dịch gì, đềutiêu cực. Bản thân tôi, người nhà đi làm cái giấy tờ gì tôi cũng phải điện nhắc, điện nhanh chứ không thì lâu lắm”.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng: “TP chúng ta năm vừa rồi đứng đầu về cải cách hành chính công. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn nhiều rườm rà, nhiều nhiêu khê và chúng ta cần phải làm mạnh mẽ để có một chính quyền tốt. Xin hứa với bà con sẽ có những động thái mạnh mẽ hơn nữa về việc giám sát, giáo dục kỷ luật đối với những cán bộ nhũng nhiễu, tham nhũng gây khó khăn cho bà con”.

Tiếp tục trong chương trình hành động, ông Thơ nói: “Mục tiêu chương trình hành động của tôi vàđại tá Lê Thanh Hải, PGĐ công an thành phố là tiếp tục đẩy mạnh quản lý về an ninh trật tự. Hi vọng tôi và anh Hải trúng cử thì cùng nhau làm thật tốt về vấn đềnày”.

“Chúng ta có thể rất nhiều tiền, đi xe sang, nhà cao cửa rộng nhưng đi ra đường ban ngày thì sợ trộm cướp, con cái ra đường thì sợ xì ke ma túy, đi nhậu sợ gây gổ đánh nhau. Thật sự một thành phố như vậy thì không đáng sống một chút nào. Nên từ khi tôi lên làm Chủ tịch TP thì để ý đến cái này. Chúng ta có nhiều hành động như chương trình tuần tra 8394, chúng tôi cũng đã từng đi tuần với đội này. Chúng ta cần đưa ra những sáng kiến, giải pháp nhằm tiến tới đẩy lùi, kéo giảm tệ nạn; làm cho thành phố chúng ta thực sự an bình”.

Ông Thơ cũng cho hay, đã kêu gọi được 2,5 tỉ hỗ trợ và thành phố bỏ ra hàng chục tỉ lắp camera giám sát ở những điểm nhạy cảm, nhức nhối tội phạm và trước mắt lắp đặt nhiều ở quận trung tâm Hải Châu. Năm 2016 sẽ chi nhiều tiền hơn cho công tác phòng chống tội phạm.

Đề cập về vấn đề môi trường, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay: “Vừa qua vụ cá chết nhiễm độc, vụ Formosa xả thải…dấy lên lo ngại về ô nhiễm môi trường. Thành phố đã chi rất mạnh cho việc quản lý xả thải, thu gom rác. Chúng tôi sẽ phấn đấu làm thế nào Đà Nẵngtrở thành thành phố ấn tượng nhất”.

“Vừa rồi Đà Nẵng lọt vào một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới tôicũng chưa tin đâu, tôiđi các thành phố của họ sạch lắm. Tôicũng không hiểu sao mình lại lọt vào một trong tốp 20 đónữa, nhưng so với cả nước thì mình cũng tự hào. Nhưng mình phải tiếp tục làm sao để môi trường thật sạch, từ tắm biển sạch, đi đường phố sạch sẽ. Hiện nay mùa mưa chúng ta vẫn phải tắm biển chung với nước thải, rồi mưa là nước thải nó đổ ào ra”, ông Thơ nói và hứa nếu được bầu vào HĐND sẽ sốt sắng cho vấn đề này.

Ông Thơcũng hứa hẹn, về vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ làm thật rắn, rất kiên quyết dù Đà Nẵng chưa nặng và nổi cộm về vấn đề này.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ cũng hứa hẹn với cử tri nhiều chương trình hành động mình quan tâm nếu được bầu cử vào HĐND như chăm sóc y tế, vấn đề nhà ở…

“Nếu được bầu thì tôi sẽ có thời gian lắng nghe và trao đổi để tiến hành nhiều công việc hơn nữa”, ứng viên này nói.

Lê Đình Dũng

Ảnh: Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, ứng cử vào HĐND TP khóa IX.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng phải ‘can thiệp’ khi người nhà đi làm giấy tờ