Trước những vụ ấu dâm liên tiếp xảy ra ở Việt Nam, mỹ nữ tên N. lần đầu kể chuyện từng bị bác rể quấy rối tình dục lúc còn nhỏ và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con mình hơn. Trong khi chị Lê Hoài Anh, Chủ tịch HAL Group, cũng quyết định tiết lộ chuyện bị chú họ cưỡng bức năm 9 tuổi phải giấu kín đến giờ.

Chủ tịch HAL Group và mỹ nữ kể chuyện bị người thân xâm hại tình dục năm 9 tuổi

Hồng Quân | 13/03/2017, 11:02

Trước những vụ ấu dâm liên tiếp xảy ra ở Việt Nam, mỹ nữ tên N. lần đầu kể chuyện từng bị bác rể quấy rối tình dục lúc còn nhỏ và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con mình hơn. Trong khi chị Lê Hoài Anh, Chủ tịch HAL Group, cũng quyết định tiết lộ chuyện bị chú họ cưỡng bức năm 9 tuổi phải giấu kín đến giờ.

Xem thêm:Ảnh kẻ xâm hại tình dục bé gái 8 tuổi ở Hà Nội bị phát tán khắp Facebook

Kẻ tung clip sex của nữ sinh lớp 11 Quảng Bình gây phẫn nộ

Từng bị bác rể quấy rối tình dục, mỹ nữ tên N. cho biết việc này có thể xảy ra ở bất kỳ đâu và cha mẹ không được phép tin tưởng để người lạ gần gũi con mình, kể cả con gái lẫn con trai: “Tôi từng là nạn nhân của quấy rối tình dục khi còn nhỏ. Trong suốt mười mấy năm, đây là lần đầu tiên tôi nói về chuyện này và lại ở 1 trang cộng đồng.

Sở dĩ như vậy vì hôm trước, tôi có chia sẻ một bài trên S.O.S về bạn gái kể lại không ít lần bị quấy rối tình dục bởi những người xung quanh, dù bản thân không xinh đẹp gì cho cam. Sau đó, rất nhiều bạn gái trong friend list của tôi vào kể lại trải nghiệm bị quấy rối tình dục của họ.

Lúc bị quấy rối tình dục, tôi còn rất nhỏ, khoảng 9-10 tuổi gì đó. Ở thời của tôi, internet hoàn toàn không có, sách báo thì xa xỉ, giáo dục giới tính cũng chỉ dừng ở sử dụng băng vệ sinh cho các bé gái. Thế nên tôi chỉ lờ mờ nhận ra đó là hành động sai trái và ghê tởm, nhưng tôi không biết làm cách nào để xử lý nó.

Gã đó là bác rể tôi. Một người đàn ông mà mọi người trong họ đều nhận xét là tốt bụng, hiền lành, chăm chỉ. Ai cũng nghĩ bác gái tôi có phước khi lấy được hắn ở tuổi quá lứa lỡ thì.

Tôi không phải nạn nhân duy nhất. Ít nhất thì chị họ (hơn tôi 1 tuổi) từng thổ lộ đã bị hắn quấy rối tình dục. Sau đó, tôi không bao giờ sang nhà hắn chơi một mình nữa. Thỉnh thoảng hắn sang nhà chở tôi đi đâu đó, tôi cực lực tránh né, nhưng mẹ lại bắt tôi đi cùng hắn. Tôi ấp úng nói với mẹ: "Mẹ ơi, bác ấy kinh lắm" (tôi không biết dùng từ gì để mô tả), nhưng mẹ tôi không hề bận tâm. Khi chở tôi đi, hắn tranh thủ sờ đùi nhưng tôi gạt tay ra.

N. từng bị bác rể quấy rối tình dục năm 9 tuổi - ảnh minh họa.

Cho đến giờ phút này, tôi không cho rằng sự việc ngày xưa là điều gì quá nghiêm trọng vì rất may mắn, tôi không bị tổn thương nào về thể chất. Tuy nhiên, nó cho tôi 1 trải nghiệm vô cùng kinh tởm cũng như nhận thức về việc: Quấy rối/lạm dụng tình dục trẻ em có thể xảy ra ở bất kỳ đâu. Không phải chờ đến khi 1 đứa bé lớn rồi thì mới trở thành nạn nhân của những vụ tấn công liên quan đến tình dục.

Tôi không có ý định nói với mẹ tôi về việc làm của hắn nữa, dù tôi đã lớn và đủ ngôn từ để diễn đạt. Vì tôi mong bác gái mình sẽ sống những ngày cuối đời trong hạnh phúc, bình yên. Nhưng tôi tự hỏi mình có làm đúng không, vì biết đâu hắn vẫn đang lạm dụng những đứa trẻ khác (nếu có cơ hội)?

Ăn mặc kín đáo không giúp ích mấy trong việc bảo vệ bạn khỏi tấn công tình dục. Tôi nghĩ nếu là tội phạm, chúng sẽ cho rằng những đứa ăn mặc kín đáo là lành, ngoan và dễ bị ức hiếp. Thái độ cứng rắn và bình tĩnh có lẽ sẽ giúp bạn nhiều hơn. Con gái ra đường một mình luôn mang theo thứ gì đó phòng thân, như dao gấp hoặc bình xịt hơi cay.

Tôi rất thích các bé gái. Tôi chỉ ước sau này mình sẽ sinh toàn là con gái. Dịp tết vừa rồi, tôi và mẹ tập thể dục buổi tối trong công viên. Tôi chỉ cho mẹ thấy 1 sân chơi có chừng 20 đứa bé trai mà chỉ có 1-2 đứa bé gái. Lúc đầu mẹ tôi không tin, nhưng về sau bà im lặng. Nếu các bạn để ý chút thôi, sẽ thấy ở bất cứ trường học, khu phố nào, số trẻ trai đang nhiều hơn trẻ gái rất nhiều.

Sự mất cân bằng giới tính dẫn đến việc các bé trai lớn lên khó tìm được đối tượng phối ngẫu. Để thỏa mãn nhu cầu tình dục, chúng phải tìm đến đâu? Hoặc là cave, hoặc là những đối tượng có ít sức phản kháng, ví dụ như những đứa trẻ.

Ở tuổi này, đa số bạn bè đều đã kết hôn hoặc làm mẹ. Chúng tôi thỉnh thoảng đùa với nhau rằng, thời buổi này không thể tin ai xa lạ. Nói hơi quá nhưng người mẹ không được phép để bất cứngười lạgần gũi con mình, kể cả con gái lẫn con trai".

Bên cạnh đó, N. cho rằngtrẻ con rất khó nhận thức bịquấy rối tình dục nên cha mẹ cần chú ý đến các em hơn: "Những người ái nhi có phải là tội phạm không? Không hẳn. Ái nhi cũng chỉ là 1 xu hướng tình dục. Trong Nymphomaniac có nhắc đến những người ái nhi, đa số họ nhận thức được sự sai trái trong hành vi nên cố gắng chữa chạy hoặc chỉ dừng ở mức tưởng tượng. Chỉ một số ít biến nó thành hành động phạm tội (ấu dâm).

Nhật Bản là nước khá thoáng với vấn đề ấu dâm. Manga, anime hay game với những nhân vật trẻ con nhưng lại dính đến yếu tố tình dục khá nhiều. Tôi không bao giờ đọc manga có lolicon (bé gái) nhưng thỉnh thoảng đọc trúng shotacon (bé trai), thấy họ "hợp pháp hóa" bằng cách để những bé trai có hiện tượng xuất tinh, khiến cho bé có vẻ trưởng thành hơn. Nhưng dù sao vẫn hết sức ghê tởm.

Các mẹ làm ơn đừng cho bé gái ăn mặc kiểu người lớn. Tôi rất sợ những đứa bé được tô son trát phấn, mặc đồ 2 dây và đứng tạo dáng già chát. Xin đừng tạo ra những ảo tưởng người lớn trên thân hình 1 đứa trẻ con.

Chắc chắn không ít bé trai cũng là nạn nhân của quấy rối tình dục, dù khó nhận biết hơn. Các chàng trai khi lớn lên, cũng khó để chia sẻ về việc đó như các bạn nữ.

Trẻ con rất khó nhận thức thế nào là quấy rối tình dục và bày tỏ điều đó với bố mẹ. Nên hãy chú ý, nếu đứa trẻ tỏ ra sợ hãi, xa lánh ai đó (dù người đó thân thiện với nó, chứ không phải mấy ông bà không thích trẻ con, nhìn mặt dữ dữ) thì cần hỏi han nó ngay.

Ở xã hội của chúng ta, khó mà tạo nên một môi trường an toàn 100% cho con trẻ trừ phi bạn rất giàu. Nhưng giáo dục bé biết tự vệ tối thiểu là việc hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn”.

Lê Hoài Anh: Bị xâm hại tình dục, tuổi thơ của tôi chấm dứt từ năm 9 tuổi!

Không thể im lặng vấn xâm hại tình dục với trẻ em đang leo thang ở Việt Nam, chị Lê Hoài Anh (Chủ tịch HAL Group) đã quyết định kể lại chuyện đau lòng phải giấu kín tới tận bây giờ với báo Pháp luật & Xã hội. Hành động này của chị Lê Hoài Anh đã làm cho các gia đình có con bị xâm hại cảm thấy tin cậy, gửi hàng trăm tin nhắn nhờ chị giúp đỡ.

Chị Lê Hoài Anh khẳng định những nạn nhân của xâm hại tình dục rất cần tới tình yêu thương, quan tâm của cha mẹ, gia đình và xã hội: “Tại sao tôi biết rất rõ việc này? Là bởi tôi đã trải qua cảm giác đau đớn ấy, bởi tôi cũng là một nạn nhân của sự xâm hại tình dục lúc 9 tuổi. Thủ phạm cưỡng bức tôi là một người chú họ hơn 30 tuổi, kẻ này đã đe dọa sẽ giết cha mẹ và em trai tôi nếu nói cho ai biết. Điều đó vẫn xảy ra vài lần tới năm tôi 10 tuổi, kẻ đó đi công tác sinh sống ở nước ngoài. Cách đây vài năm, tôi biết tin hắn đã chết vì ung thư, cô độc ở đó.

Đây là lý do tại sao thời thơ ấu của tôi đã chấm dứt khi tôi 9 tuổi. Tại sao tôi hay gặp ác mộng thường xuyên và dù lấy chồng, sinh con nhưng rất sợ đàn ông, sợ gần gũi và sinh hoạt tình dục. Bạn có biết vì sao không? Một phần do ngày xưa, người ta rất coi trọng trinh tiết nên tôi lại càng muốn che giấu việc mình bị xâm hại. Nỗi đau càng giấu kín, bạn sẽ càng cảm thấy cô đơn. Tôi của thời điểm đó là như vậy, âm thầm chịu đựng và lãnh cảm.

Tôi còn nhớ, mỗi lần trước khi đi công tác, cha đều dặn dò tôi ở nhà phải chăm sóc em, đỡ đần cho mẹ. Bản thân tôi khi lâm vào cảnh khủng khiếp này, tôi rất nhớ cha và muốn tìm một người mạnh mẽ để che chở. Đã có lúc trầm cảm, nhiều lần tôi có ý định tự tử. Nhưng thương cha, thương mẹ và em bao nhiêu, tôi lại không thể. Dần dần, tôi tự cô lập bản thân và luôn có ác cảm với những bạn trai cùng lớp.

Tôi nói ra để giúp cho các bậc cha mẹ biết cách giáo dục để bảo vệ các em ngăn chặn những hành vi tội ác xảy ra với con mình. Tôi mong muốn không có trẻ em nào bị xâm hại nữa, mong muốn những kẻ thủ ác mất nhân tính phải bị trừng trị nghiêm khắc để răn đe và trừng phạt những con thú đội lốt người này để trẻ em được sống yên ổn trong tình yêu thương chăm sóc của gia đình và xã hội.

Thực ra trong xã hội rất nhiều kẻ ác và biến thái với những bộ mặt hiền lành và đạo mạo. Từ kinh nghiệm của mình, tôi đã luôn dạy con gái và các cháu tôi cảnh giác, không cho các cháu gần gũi thân mật với người lạ, cần cảnh giác cả với anh em, họ hàng, hàng xóm. Mong các mẹ, các bậc phụ huynh hãy đừng e ngại khi giáo dục các cháu những điều này từ khi các cháu còn rất nhỏ. Nhất là khi các cháu ở chung cư, xóm trọ, khu lao động, đừng để con cái thiếu hiểu biết.

Đó cũng là lý do mà tôi đã không sợ bất cứ sự đe dọa nào để sẵn sàng lên tiếng bảo vệ trẻ em, phụ nữ bị xâm hại và bạo hành.

Nói công khai ra được điều này tôi thật sự nhẹ lòng. Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh thêm đề cao cảnh giác và hãy luôn gần gụi bảo vệ các con mình khỏi những kẻ mặt người dạ thú trong xã hội. Chúng ta hãy đồng lòng kiên quyết trong việc trừng trị kẻ xấu, kẻ ác!

Dù đây là lần đầu tiên tôi kể ra câu chuyện quá khứ này, mẹ và con gái tôi sẽ đau lòng vô cùng. Nhưng tôi tin hai người phụ nữ yêu thương nhất sẽ hiểu tôi đã làm đúng với lương tâm của mình”.

Chị Hoài Anh tâm sự thêm: “Đã có quá nhiều người inbox hỏi tôi, rằng chị là doanh nhân nổi tiếng mà không sợ bị ảnh hưởng tới hình ảnh của mình ư? Có người lại hỏi: Chị dùng việc này để đánh bóng bản thân, đánh bóng thương hiệu phải không? Những câu hỏi này đều là sự xúc phạm ghê gớm đối với tôi. Xin phép được block những người đó vĩnh viễn vì họ không thể hiểu được nỗi đau của các cháu bé cả về tâm hồn và thể xác - đó là điều tôi quan tâm nhất, thế thôi!”

Hy vọng qua câu chuyện của chị Hoài Anh, các bậc cha mẹ sẽ biết cách giáo dục để bảo vệ các em ngăn chặn những hành vi tội ác xảy ra với con mình, sao cho không còn trẻ em nào bị xâm hại bởi theo luật sư Luân Lê: “Còn biết bao nhiêu con người, trẻ em đã bị lạm dụng tình dục mà phải im lặng vì sự xem nhẹ của người lớn, vì sự sợ hãi không được bảo vệ từ luật pháp, từ sự sợ hãi đối mặt với dư luận, hoặc đau khổ vì chính người thân, ruột thịt của mình xâm hại? Sự nín lặng đó vô tình tiếp tay cho những hành vi tội ác cướp đi tâm hồn, trí tuệ của các em. Hãy quan tâm đến thệ hệ con em mình. Đó là tài sản quý giá nhất của mỗi con người và là thế hệ của quốc gia sau này”.

Trẻ em bị xâm hại tình dục sẽ chịu vết thương lòng và ám ảnh suốt đời nên cần nghiêm trị tội phạm này.

Trong khi đó, Facebooker Mỹ Uyên – bà mẹ hai con- chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ con nhỏ với các bậc phụ huynh: “Ai có con, xin đừng im lặng. Đừng tưởng con gái mới có nguy cơ bị lạm dụng. Hãy dạy con mình tự bảo vệ bản thân từ bây giờ.

Con gái đi học từ nhỏ đã nên mặc quần short ôm bên trong váy thay vì quần chip tam giác, mặc áo lót ngay cả khi chưa có ngực.

Người quen, người thân ngay cả cha đẻ cũng không chạm vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể, phải chỉ rõ cho con.

Báo ngay cho người lớn khi có bất cứ ai xâm phạm cơ thể dù chỉ là đụng chạm hay nhìn ngó bất thường.

Bỏ thói quen nựng vùng kín của con từ khi nó biết đi là vừa rồi.

Cẩn thận khi đăng hình con cái, bớt đăng trong thời gian thực, lịch sinh hoạt gia đình, con cái lên mạng xã hội”.

Vạn người uất ức vì cụ ông 76 tuổi dâm ô bé gái ở Vũng Tàu chưa bị xử lý:

Xem thêm:Bản sao Ngọc Trinh bỏ chồng triệu phú 72 tuổi không thể làm chuyện ấy

Bay chuyến Đà Lạt – TP.HCM bị hoãn 4 lần, khách thề đoạn tuyệt với VietJet Air

Búp bê tình dục thế hệ mới tuyệt đẹp, mắt có hồn, không méo mó

Chuyện tình đẹp của Phan Mạnh Quỳnh và bạn gái xinh thi The Face

Nếu về Ấn Độ cùng chồng, Nguyệt Ánh nên tránh diện đồ sexy

Lý do cô gái xinh Quảng Ninh đi ăn, tắm, vệ sinh cũng đeo khẩu trang

5 người Nhật nhường chàng trai Việt check-in trước ở sân bay Liên Khương

Vì sao đạo diễn Kong: Skull Island loại Ngô Thanh Vân, chọn Cảnh Điềm?

Thò đầu vào miệng cá sấu, diễn viên xiếc ở Hà Nam bị cắn nát mặt

Hóa đơn ăn ốc hơn 22 triệu đồng ở Sài Gòn là bình thường!

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch HAL Group và mỹ nữ kể chuyện bị người thân xâm hại tình dục năm 9 tuổi