Trong cuộc họp khẩn sáng nay 8.1, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo tát học sinh lớp 1 khiến em này phải nhập viện.

Chủ tịch huyện yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh nhập viện

Quang Cường | 08/01/2019, 14:32

Trong cuộc họp khẩn sáng nay 8.1, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo tát học sinh lớp 1 khiến em này phải nhập viện.

Sáng8.1, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tổ chức họp khẩn các ban ngành và đơn vị liên quan đến sự việc cô giáo Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy) tát học sinh chấn động não.Cuộc họp do ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chủ trì. Lãnh đạo các phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo UBND xã Hồng Thủy, Ban giám hiệu Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy và cô giáo Hải cũng tham dự.

Sau khi nghe báo cáo lại toàn bộ sự việc của cô Lê Thị Hải, ông Đặng Đại Tìnhbày tỏ: “Để xảy ra việc cô giáo tát học trò là điều đáng tiếc, gây ảnh hưởng tinh thần rất lớn đối với cháu cũng như với dư luận và ngành giáo dục. Sau khi phát hiện sự việc xảy ra, UBND huyện chỉ đạo Phòng Nội Vụ, Phòng GD - ĐT, UBND xã Hồng Thủy, Trường Tiểu học Hồng Thủy và cô giáo Hải trực tiếp đến gia đình thăm hỏi sức khỏe cháu Hải và chia sẻ với phụ huynh; đồng thời tổ chức họp UBND với các ban, ngành liên quan nhằm giải quyết vấn đề này để báo cáo với Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh”.

Tại cuộc họp, ông Đặng Đại Tình đã yêu cầu Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Hồng Thủytạm đình chỉ công tác cô giáo Hải theo thẩm quyền, chờ quyết định của lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng tiếp tục xem xét trong thời gian tới.

Chủ tịch huyện Lệ Thủy cũng cầu nhà trường, UBND xã và Phòng GD - ĐT tạo tiếp tục động viên, theo dõi đối với cháu Hải để cháu hòa nhập trong vấn đề học tập. Yêu cầu Phòng GD - ĐT huyện làm công văn tham mưu về chấn chỉnh công tác dạy và học trên địa bàn.

Em Trương Ngọc Hải đã quay lại lớp học bình thường.

Trước đó, sự việc xảy ra vào ngày 28.12.2018, trong giờ kiểm tra môn viết tại lớp 1.1 Trường tiểu học Hồng Thủy,cô Lê Thị Hải (40 tuổi) là giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cho các em học sinh làm bài kiểm tra.

Trong quá trình làm bài, em Trương Ngọc Hải làm xong phần bài tập nhưng lại làm luôn cả 2 đề A và B, trong khi quy định mỗi em chỉ được phép làm 1 đề. Cô Hải đã đến bàn học em Hải xách tai và tát 2 cái vào má em này.

Khi về nhà, em Hải bị chảy máu tai. Sáng hôm sau em bảo bị chóng mặt nên gia đình đưa em lên Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy để khám. Do em Hải bị hoảng loạn về tinh thần nên gia đình đưa vào một bệnh viện quốc tế ở TP.Huế để khám, chụp Xquang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu là em Hải bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị, theo dõi dài ngày.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, không có tiền chữa trị, anh Trương Ngọc Đoàn bố em Hải đành đưa con về nhà. Được biết, anh Đoàn làm nghề phụ hồ, vợ anh đi thu lượm ve chai kiếm sống qua ngày.

Em Hải hiện tại cũng đã đến lớp đi học nhưng thường xuyên kêu mệt mỏi, đau đầu.

Tin, ảnh: Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch huyện yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh nhập viện