Chủ tịch nước nhấn mạnh, cán bộ địa phương phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phục vụ nhân dân. Nhân dân quyết định hết tất cả, nhân dân ủng hộ chúng ta thắng, nhân dân không ủng hộ chúng ta thất bại.

Chủ tịch nước: Cán bộ phải đến với dân, lắng nghe nhân dân nói

PV | 15/11/2021, 15:44

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cán bộ địa phương phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phục vụ nhân dân. Nhân dân quyết định hết tất cả, nhân dân ủng hộ chúng ta thắng, nhân dân không ủng hộ chúng ta thất bại.

Sáng 15.11, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2021), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, xã chủ yếu có người dân tộc Cơ Tu và người Kinh sinh sống.

Nói chuyện với bà con xã Ba, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại nhiều kỷ niệm và tình cảm gắn bó đặc biệt với quê hương, bày tỏ hết sức vui mừng trước sự thay da đổi thịt của huyện Đông Giang và xã Ba.

"Địa phương mình giờ đã thay da đổi thịt, vui mừng lắm, xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, nói lên sức sống mãnh liệt của Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Giang cũng như xã Ba. Đói nghèo chỉ còn dưới 5%, một xã đồng bào dân tộc chiếm gần một nửa mà như vậy quý vô cùng. Tôi nói vậy để chia sẽ cảm xúc từ trái tim mình đối với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Đông Giang của chúng ta cũng như tất cả bà con xã Ba. Từ khi tôi nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, chưa có dịp về thăm đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Nam, nơi chiến khu Cách mạng anh dũng trước đây, căn cứ kháng chiến, nơi đồng bào dân tộc của chúng ta đã che giấu, nuôi dưỡng cơ sở cách mạng. Từ Trà My, Phước Sơn đến huyện Đông Giang, Tây Giang, các huyện của chúng ta, đồng bào dân tộc hy sinh mất mát lớn lắm trong chiến tranh. Cho nên thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước cám ơn bà con chúng ta đã tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng và chúng ta tiếp tục khẳng định rằng, sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong kháng chiến giải phóng dân tộc là hình ảnh mãi mãi đi cùng dân tộc, đất nước và nhân dân ta", Chủ tịch nước chia sẻ.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cần tiếp tục thực hiện lời dạy của người để xây dựng quê hương đất nước, nhất là khi nhiều thế lực thù địch đang cố tình chống phá, chia sẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Muốn vậy, Đảng bộ, chính quyền địa phương xã Ba, huyện Đông Giang phải luôn gần dân, sát dân, lắng nghe dân, lắng nghe các ý kiến của MTTQ Việt Nam các cấp, để có được lòng tin của nhân dân.

"Cán bộ trung ương, cán bộ tỉnh, huyện, cán bộ xã xuống với dân, nghe dân nói, nghe đề đạt của nhân dân để chúng ta đề ra chính sách một cách phù hợp phục vụ nhân dân. Chống quan liêu, xa dân từ trung ương đến địa phương rất quan trọng. Cho nên từ Tổng Bí thư đến các Ủy viên Bộ Chính trị đều gặp gỡ nhân dân, đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào để lắng nghe ý kiến nhân dân. Ngày hội đại đoàn kết có ý nghĩa lớn là chúng ta gắn với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng nhân dân để giải quyết chính sách nguyện vọng của nhân dân. Không chỉ một ngày hay tháng đại đoàn kết phải là việc làm hàng ngày, lắng nghe ý kiến nhân dân thông qua các hình thức khác nhau. Lắng nghe trực tiếp, lắng nghe thành viên mặt trận phản ánh với Đảng, Nhà nước của chúng ta. Chúng ta tôn trọng nhân dân. Có nhân dân quyết định hết tất cả, nhân dân ủng hộ chúng ta thắng, nhân dân không ủng hộ chúng ta thất bại. Bác Hồ cũng đã từng dặn dò như thế", Chủ tịch nước nêu rõ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào giúp nhau thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới. Bởi dù là tỉnh đóng góp ngân sách cho Trung ương nhưng tỷ lệ nghèo ở Tây Quảng Nam còn rất lớn.  

Nhân dịp này, thay mặt các nhà tài trợ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 2 huyện Đông Giang và Tây Giang mỗi huyện 100 căn nhà trị giá mỗi căn 50 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch nước cũng trao tặng 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao một số suất quà cho các hộ gia đình nghèo và các hộ gia đình tiêu biểu.

Tiếp đó trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà, động viên một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Giới, Già làng Y Kông 40 năm tuổi Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: Cán bộ phải đến với dân, lắng nghe nhân dân nói