Theo Chủ tịch nước, Chính phủ đang quyết tâm và phấn đấu cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em để các em được đến trường, hạn chế các em nhỏ tuổi phải học trực tuyến.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ quyết tâm cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em

Tú Viên | 11/10/2021, 16:23

Theo Chủ tịch nước, Chính phủ đang quyết tâm và phấn đấu cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em để các em được đến trường, hạn chế các em nhỏ tuổi phải học trực tuyến.

Đó là nội dung được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết khi tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM, đơn vị số 10, khóa 15 nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi vào sáng 11.10

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm, đi vào vấn đề bức xúc cụ thể tại địa phương mà đông đảo cử tri đặt ra. Huyện Củ Chi là 1 trong 2 quận, huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, có nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt, vận động nhân dân để ngăn chặn có hiệu quả số người nhiễm, số người tử vong trên địa bàn.

Theo Chủ tịch nước, chương trình tiêm vắc xin cho trẻ em được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, Chính phủ đang quyết tâm và phấn đấu cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em để các em được đến trường, hạn chế các em nhỏ tuổi phải học trực tuyến. Việc học tại trường không chỉ có duy trì kiến thức mà còn tạo điều kiện để các em giao lưu, bồi dưỡng văn hóa, tham gia các hoạt động cộng đồng.

phucphuc.jpeg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi-Ảnh: Internet

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Củ Chi phải phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ khó khăn, chăm lo sinh kế, tâm lý, phục hồi trên mọi mặt sau đại dịch. Tiếp tục khắc phục các điểm nghẽn, trong đó có Nghị quyết 68 của Chính phủ để chính sách hỗ trợ an sinh của TP.HCM, Chính phủ sớm đi vào cuộc sống.

Tại cuộc gặp, cử tri Lê Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Củ Chi nêu vấn đề về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, có nhiều công nhân tại các doanh nghiệp này đã mất việc từ nhiều tháng nay, cần được hỗ trợ.

Để tháo gỡ vướng mắc này, bà Tuyết kiến nghị Bộ LĐ-TB-XH hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với công nhân tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động tại các Công ty thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Cử tri Phan Kim Hoàng, xã Trung An cho rằng, y tế cơ sở đóng vai trò quan trọng, là điểm đầu tiên tiếp cận xử lý về khám chữa bệnh cho người dân. Thế nhưng hiện Trạm Y tế xã Trung An chỉ có 1 bác sĩ, để phòng, chống dịch bệnh thì nhu cầu càng cao hơn do đó Trung ương cần bố trí thêm biên chế cho tuyến y tế cơ sở cũng như trang bị cơ sở vật chất để y tế xã có đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe cho toàn dân cũng như công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Đồng thời cần có sự gắn kết trạm y tế xã với trung tâm y tế huyện, gắn kết về công tác chuyên môn, kết nối thông tin dữ liệu, quy trình khám chữa bệnh…

Về vấn đề an sinh xã hội, dạy học trực tuyến và tiêm vắc- xin cho trẻ dưới 18 tuổi, nhiều cử tri tại các điểm cầu kiến nghị ĐBQH đặc biệt lưu ý, làm sao vắc- xin tiêm cho trẻ em phải đảm bảo an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Về vấn đề công tác quy hoạch chậm thực hiện, cử tri Trần Văn Hồng, xã An Nhơn Tây phản ánh: Dự án Thảo cầm viên Sài Gòn-Safari được quy hoạch đã 17 năm nhưng chưa có chủ đầu tư tham gia thực hiện đã gây khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, người dân địa phương kiến nghị Quốc hội, cơ quan có thẩm quyền xem xét có ý kiến chuyển đổi Quy hoạch dự án xây dựng Thảo cầm viên thành phố sang dự án Khu công nghiệp công nghệ cao, tránh tính trạng lãnh phí đất đai, tài nguyên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; qua đó khơi thông thế mạnh về giao thông đường thủy, kết hợp đầu tư hạ tầng đô thị và giao thương đi lại của khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
17 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ quyết tâm cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em