Khu đất tái định cư rộng 15 ha tại huyện Bình Chánh đã được UBND TP.HCM giao cho các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân.

TP.HCM sử dụng khu tái định cư 15 ha ở huyện Bình Chánh xây nhà ở xã hội cho công nhân

Hồ Quang | 10/10/2021, 21:12

Khu đất tái định cư rộng 15 ha tại huyện Bình Chánh đã được UBND TP.HCM giao cho các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân.

UBND TP.HCM vừa giao các đơn vị liên quan cung cấp thông tin quy hoạch kiến trúc khu đất tái định cư rộng 15 ha (tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) để nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân trên địa bàn TP.

Theo UBND TP.HCM, sau đợt dịch COVID-19, TP đã nhận ra nhiều vấn đề, trong đó có việc phải gấp rút xây dựng nhà ở xã hội để cho công nhân thuê, thuê mua, không thể để một căn nhà 20 m2 mà 5 - 6 người ở. Trong vòng 1 năm qua, các doanh nghiệp xây dựng 300.000 căn nhà cho công nhân, chuyên gia.

tphcm-su-dung-khu-tai-dinh-cu-15ha-o-huyen-binh-chanh-xay-nha-o-xa-hoi-cho-cong-nhan-hinh-anh(1).png
Nhà ở xã hội là một nhu cầu cấp thiết đối với công nhân đang làm việc tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Liên quan đến việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã gửi đến Sở Giao thông vận tải các tỉnh dự thảo phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định giữa TP.HCM và các tỉnh. Theo đó, xe khách giữa TP.HCM và các tỉnh hoạt động trở lại theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 1 – 15.11, khai thác tối đa từ 3 - 5 chuyến/ngày, riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến/ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 15 chuyến/ngày; giai đoạn 2 từ ngày 15 – 30.11, khai thác tối đa 10 chuyến/ngày theo nhu cầu đi lại, riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến/ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 30 chuyến/ngày; giai đoạn 3 sau ngày 30.11 đến hết tháng 12.2021, tổ chức khai thác vận tải hành khách không quá 50% tần suất khai thác của các tuyến.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong ngày 10.10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tính từ 17 giờ ngày 9.10 đến 17 giờ ngày 10.10, TP ghi nhận thêm 1.067 trường hợp mắc COVID-19. Đây là số ca mắc COVID-19 thấp nhất trong vòng 2 tháng qua. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có tổng cộng 407.711 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Mặc dù vậy, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nguy cơ dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tồn tại, các biến thể mới xuất hiện, người dân tuyệt đối không được chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và cần thay đổi cách sống để thích ứng với tình hình mới. Mỗi người cần thực hiện nghiêm quy định Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sử dụng khu tái định cư 15 ha ở huyện Bình Chánh xây nhà ở xã hội cho công nhân