Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, TP.HCM hôm nay (10.10) dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%.

Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đạt tới gần 100%

Tuyết Nhung | 10/10/2021, 15:01

Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, TP.HCM hôm nay (10.10) dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hôm nay (10.10), các chuyến bay thương mại của hãng đã chính thức cất cảnh trở lại tại nhiều tỉnh, thành ở cả 3 miền.

Chuyến bay đầu tiên của hãng từ TP.HCM là VN1394 đi Quy Nhơn lúc 11h35, còn từ Hà Nội là VN213 đi TP.HCM lúc 14h30. Trong ngày 10.10, hãng thực hiện tổng cộng 7 chuyến bay nội địa theo lịch bay.

1-chuyen-bay-dau-tien-cua-hang-tu-ha-noi-la-vn213-di-tp-hcm-luc-14h30.jpg

Để tham gia các chuyến bay này, hành khách phải đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vắc xin COVID-19, khai báo y tế và tuân thủ 5K. Hành khách thương mại bay đến Hà Nội trong giai đoạn này cần phải có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành.

Trong ngày hôm nay, tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, TP.HCM dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%. Các chuyến từ địa phương khác có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên sau khi lịch bay duy trì ổn định trong những ngày tới. Các chuyến bay đều được khai thác giãn cách ghế, giảm số lượng chỗ ngồi theo quy định của nhà chức trách.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines cho biết sẽ tinh gọn dịch vụ suất ăn trên máy bay và không cung cấp chăn để giảm thiểu tiếp xúc. Hành khách được cấp khăn tay kháng khuẩn để tăng cường phòng dịch. Các công tác khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị... vẫn được hãng duy trì nghiêm ngặt.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác).

3-chuyen-bay-dau-tien-cua-hang-tu-tp-hcm-la-vn1394-di-quy-nhon-luc-11h30.jpg

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, từ ngày 10.10 đến 20.10, hãng chính thức mở lại các đường bay từ TP.HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai (Quảng Nam), Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Cần Thơ, Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.

Hai chuyến bay đầu tiên trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ TP.HCM đi Hải Phòng lúc 7h45 và TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13h00 ngày 10.10.

Khi tham gia các chuyến bay, đại diện Vietjet Air cho biết, các hành khách khi bay phải tiêm đủ liều vắc xin với chứng nhận thẻ xanh trên sổ Sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Đồng thời, hành khách cần có kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

hanh-khach-len-tau-chuyen-vn213-tu-ha-noi-di-tp-hcm.jpg
Các chuyến bay cất cánh trở lại tại nhiều tỉnh, thành
Bài liên quan
TP.HCM muốn tổ chức một số chuyến bay ra thủ đô, Hà Nội dè dặt
Đối với đường bay TP.HCM-Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần còn UBND Hà Nội tỏ ra thận trọng trong việc khai thác bay tới các ùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đạt tới gần 100%