Với công suất 30MW, nhà máy điện gió số 5-Thạnh Hải giai đoạn 1 chính thức được khánh thành, hòa lưới điện quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà máy điện gió

Văn Kim Khanh/Theo Đại Đoàn Kết | 01/07/2022, 15:34

Với công suất 30MW, nhà máy điện gió số 5-Thạnh Hải giai đoạn 1 chính thức được khánh thành, hòa lưới điện quốc gia.

Ngày 1.7, tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện gió số 5-Thạnh Hải (giai đoạn 1, công suất 30MW), tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú.

Đến dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết dự án Nhà máy điện gió số 5 bao gồm 4 nhà máy là Thạnh Hải 1, 2, 3, 4 với 28 tua bin có tổng công suất 120MW. Đến nay, dự án đã hoàn thiện phần xây dựng trụ móng, xây dựng lắp đặt hoàn thành gần 120MW.

Trong đó nhà máy Điện gió số 5 Thạnh Hải giai đoạn 1 công suất 30MW đã được vận hành hòa vào lưới điện quốc gia.

1-vnkk.jpg
Buổi lễ khánh thành nhà máy điện gió - Ảnh: Đại Đoản Kết

Cũng theo ông Tam, theo Nghị quyết 55 về chiến lược phát triển điện gió, tới năm 2030 tỉnh Bến Tre được thực hiện phê duyệt 19 dự án điện gió với tổng công suất trên 1.000MW.

Hiện toàn bộ các dự án này đều đang được triển khai thực hiện trong đó có 4 là nhà máy điện gió là số 5 - Thạnh Hải 1, Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre, Nhà máy điện gió VPL Bến Tre và Nhà máy điện gió Bình Đại được công nhận phát điện hòa vào lưới điện quốc gia gần 100MW.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và quà lưu niệm cho nhà đầu tư là Công ty CP Tân Hoàn Cầu Bến Tre. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm mô hình nông nghiệp tiêu biểu tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà máy điện gió