Chiều 4.12, ngay khi đến thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc; tiếp các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn - Việt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, tiếp các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn - Việt

Theo TTXVN | 05/12/2022, 05:15

Chiều 4.12, ngay khi đến thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc; tiếp các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn - Việt.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ sự vui mừng, xúc động được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán. Việc Chủ tịch nước ưu tiên gặp gỡ đại diện cộng đồng và cán bộ công nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc trong chương trình làm việc dày đặc của đoàn, ngay sau khi đoàn tới Hàn Quốc và trước các cuộc hội đàm, tiếp xúc làm việc khác đã cho thấy sự quan tâm to lớn của Chủ tịch nước đối với cộng đồng. Đây là biểu hiện cụ thể của sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với bộ phận người Việt Nam sống ở nước ngoài, đúng theo tinh thần Kết luận số 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội trong nước, đặc biệt là việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp mở cửa phục hồi và phát triển kinh tế giai đoạn hậu COVID-19. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước ngày càng sâu sắc; quan hệ hợp tác được triển khai hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, nhất là chính trị, kinh tế ngày càng thực chất và hiệu quả. 

Đánh giá cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc là cộng đồng trẻ, nhiều tiềm năng, Chủ tịch nước mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực trau dồi ngôn ngữ, văn hóa, kiến thức và năng lực để hòa nhập tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển của Hàn Quốc, củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc, ngày càng có địa vị xứng đáng hơn trong xã hội. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc luôn phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là tuân thủ nghiêm túc luật pháp của Việt Nam và sở tại, xây dựng hình ảnh đẹp về con người Việt Nam trong mắt bạn bè Hàn Quốc, đóng góp tích cực vào sự phát triển các mặt của đất nước, quan hệ hai nước. 

Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến nhanh chóng, phức tạp, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã mở ra cơ hội để Việt Nam rút ngắn khoảng cách, tăng tốc phát triển nhưng cũng đang đứng trước nhiều khó khăn. Do đó, Chủ tịch nước mong kiều bào tại Hàn Quốc tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, hướng về cội nguồn, Tổ quốc, đóng góp tri thức khoa học, công nghệ và tất cả các lĩnh vực khác một cách miệt mài hơn, sáng tạo hơn, say mê hơn vì một Việt Nam thịnh vượng.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cảm ơn cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã luôn hướng về đất nước, có các hoạt động quyên góp hỗ trợ tích cực, thiết thực và hiệu quả cho công tác phòng chống dịch COVID-19 ở trong nước thời gian qua.

Cũng trong chiều 4.12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số tổ chức hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân Hàn – Việt có nhiều đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tiếp đại diện dòng họ Lý (Việt Nam) tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất phấn khởi, tự hào chứng kiến dòng họ Lý an cư lạc nghiệp, đoàn kết, phát triển thành công trên đất nước Hàn Quốc; ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng cho tiến trình tăng trưởng kinh tế xã hội của Hàn Quốc; đồng thời luôn hướng về quê cha đất tổ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và quan hệ Việt - Hàn. Đề cập mối quan hệ hai nước đang bước sang trang mới, Chủ tịch nước cho rằng, để đạt được những mục tiêu, tầm nhìn mới rất cần sự chung tay góp sức của nhân dân hai nước, trong đó, dòng họ Lý là một trong những hạt nhân quan trọng.

Tiếp Hội Hữu nghị Hàn - Việt (KOVIFA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin tưởng hội sẽ tiếp tục đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt về ngoại giao nhân dân; thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại với Việt Nam…

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đã tiếp Hội Giao lưu Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA), Nhóm những người uy tín Hàn Quốc (EPG).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, tiếp các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn - Việt