Tối 16.1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung

P.V | 16/01/2022, 22:28

Tối 16.1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Cùng dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Trần Quang Phương, Nguyễn Đức Hải cùng đại diện lãnh đạo một số địa phương khu vực miền Trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được dự buổi gặp mặt; gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung.

Thông tin những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước thời gian qua, Chủ tịch nước nêu rõ, trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, gây thiệt hại lớn cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh từng bước được kiểm soát. Cả nước đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ đi bầu rất cao; qua đó cho thấy niềm tin, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Mặc dù gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh nhưng kinh tế - xã hội của đất nước vẫn tiếp tục phát triển. Tăng trưởng tuy đạt thấp hơn so với mục tiêu đề ra nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng dương; các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô vẫn được đảm bảo, nhất là thu ngân sách, xuất nhập khẩu. Các cân đối lớn của nền kinh tế được phục hồi từng bước. Đặc biệt, an sinh xã hội được chú trọng với những quyết sách lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm đảm bảo đời sống, sức khỏe của nhân dân. Nhờ đó, không có tình trạng người dân lâm vào cảnh “đói cơm, lạt muối, đứt bữa”. Đây là một cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng- Chủ tịch nước nói.

Nhấn mạnh đối ngoại là một “điểm sáng” trong thành tựu chung của cả nước năm vừa qua, Chủ tịch nước cho biết đã có nhiều đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước thực hiện các chuyến thăm, làm việc với nhiều quốc gia, định chế quốc tế lớn trên thế giới, qua đó vận động, kêu gọi bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam, tăng cường cung cấp vaccine, thiết bị vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Công tác xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được duy trì và triển khai quyết liệt từ trung ương đến cơ sở với hàng trăm vụ án được đưa ra xét xử ở các cấp.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Về nhiệm vụ của năm 2022, với nhiều khó khăn thách thức ở phía trước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 5,3 triệu đảng viên trong cả nước phải là những tấm gương sáng để nhân dân noi theo; cấp ủy các cấp cũng phải không ngừng đổi mới, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn nữa, Chủ tịch nước nói; đồng thời nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, chung sức, chung lòng để hội tụ sức mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì đất nước, vì nhân dân.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước chúc sức khỏe và mong muốn các cán bộ hưu trí cao cấp tại khu vực miền Trung phát huy tinh thần, bản lĩnh cách mạng, kinh nghiệm và trí tuệ, tiếp tục nêu gương, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Bài liên quan
Quyền Chủ tịch nước gửi điện chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở Nga
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin về vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Moscow khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung